Chuyển đổi số tại Ngày hội Văn hóa - Thể thao dân tộc Sán Dìu huyện Tiên Yên năm 2022

Chủ nhật, 13/11/2022 21:02
(ĐCSVN)- Trong 2 ngày diễn ra Lễ hội Đền Đức ông Hoàng Cần và Ngày hội Văn hóa - Thể thao dân tộc Sán Dìu huyện Tiên Yên năm 2022. Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện đã phối hợp với VNPT chi nhánh Tiên Yên triển khai góc tuyên truyền chuyển đổi số để hỗ trợ cài đặt ứng dụng VSSID - Bảo hiểm xã hội số và ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân và du khách đến tham quan tại lễ hội.
Cán bộ BHXH huyện và VNPT chi nhánh Tiên Yên phát tờ rơi hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng VSSID và ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt tại Lễ hội. 

 

Theo đó, các đơn vị đã bố trí bàn tuyên truyền, hướng dẫn về thông tin, tiện ích của ứng dụng VssID, hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời trực tiếp cài đặt và hướng dẫn cách sử dụng các tiện ích của các phần mềm cho nhân dân trên thiết bị điện thoại di động. Trong 2 ngày diễn ra lễ hội, các đơn vị đã hỗ trợ trên 250 lượt người dân và du khách cài đặt ứng dụng VssID và ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời, hướng dẫn sử dụng các tiện ích của ứng dụng. Thời gian tới, để đưa chính sách đến gần hơn với người dân, BHXH huyện Tiên Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến việc cài đặt ứng dụng VssID đến người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện. Đồng thời, tiếp nhận, xử lý những khó khăn, vướng mắc của người tham gia BHXH, BHYT khi sử dụng ứng dụng VssID để người dân hiểu, tích cực đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện hướng dẫn người dân cách cài đặt ứng dụng VSSID 

Ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số có nhiều tính năng, tiện ích, phục vụ các nhu cầu thông tin thiết yếu như: Thông tin về thẻ BHYT, quá trình tham gia, thông tin hưởng, sổ khám chữa bệnh; cung cấp các tiện ích tra cứu. Cụ thể như thông tin: Mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT, đơn vị tham gia BHYT, các điểm thu, đại lý thu; cung cấp thông tin liên quan đến quá trình đóng, hưởng bảo hiểm…Qua đó nhằm đưa ứng dụng 'VssID - BHXH số' đến người tham gia BHXH, BHYT góp phần thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực