Festival Biển Nha Trang - Khánh Hoà 2023

Thứ năm, 27/04/2023 14:09
(ĐCSVN)- Sáng 26/4 tại Hà Nội, UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức họp báo thông tin về Festival Biển Nha Trang – Khánh Hoà 2023. Festival năm nay sẽ diễn ra từ ngày 3 – 6/6 với gần 60 hoạt động hấp dẫn.
Ảnh minh họa. 

Thông tin về các sự kiện trong khuôn khổ Festival, ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Khánh Hoà cho biết, Festival Biển Nha Trang – Khánh Hoà được tổ chức 2 năm một lần, là sự kiện văn hoá  - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế; cũng là thương hiệu lễ hội riêng của tỉnh Khánh Hoà nhằm giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn, phát huy những giá trị tinh thần, bản sắc văn hoá biển, đảo của vùng đất và con người Khánh Hoà trong suốt chiều dài lịch sử cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước ngày nay.

Năm 2023 là lần thứ 10 Festival Biển Nha Trang - Khánh Hoà được tổ chức. Sự kiện lấy chủ đề Khánh Hoà – Khát vọng phát triển. Festival năm nay sẽ tập trung vào các hoạt động thể hiện sự hoà quyện màu sắc văn hoá truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hoá đương đại và hiện đại, nhằm khơi dậy sức mạnh tổng hợp của tỉnh Khánh Hoà, góp phần thực hiện phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau đại dịch Covid-19; tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của nhân dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Chương trình chính thức của Festival Biển Nha Trang – Khánh Hoà 2023 được tổ chức hằng đêm tại Quảng trường 2 tháng 4 (TP. Nha Trang).  Các chương trình bao gồm Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 20h ngày 3.6, chương trình nghệ thuật Khánh Hoà - Kết nối yêu thương (20h ngày 4.6), chương trình đại nhạc hội âm nhạc thế giới Âm vang đại dương (20h ngày 5.6). Đêm bế mạc với chủ đề Khánh Hoà – Đoàn kết vươn tới tương lai diễn ra vào 20h ngày 6.6.

Họp báo giới thiệu về Festival. 

Cũng theo ông Nguyễn Văn Thiện ngoài các hoạt động chính, Tuần lễ Festival Biển Nha Trang – Khánh Hoà 2023 còn diễn ra với gần 60 hoạt động, sự kiện khác trên tuyến Công viên bờ biển đường Trần Phú (TP. Nha Trang), hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều hoạt động mang tính đặc trưng miền biển như hội thi bơi thúng, lắc thúng; hội thi câu cá; hội thi cứu hộ trên biển… Các hoạt động có tính nghệ thuật cũng sẽ được tổ chức như lễ hội cầu ngư, thi đấu cờ người, trò chơi dân gian Hô hát bài chòi, biểu diễn nghệ thuật cải lương, hát rỗi, múa bóng dân gian… Ngoài ra, còn có các hội thảo khoa học, triển lãm mỹ thuật, trưng bày nghệ thuật, các hoạt động thể thao, liên hoan, sự kiện du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế…

Đặc biệt, điểm nhấn của Festival Biển Nha Trang – Khánh Hoà 2023 là sự kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật trong Lễ khai mạc, với 1653 drone kết hợp trên nền âm nhạc hiện đại được hoà âm, phối khí với chất liệu âm nhạc bản địa. Một Khánh Hoà với những nét đặc trưng độc đáo  trong bản sắc, được trình diễn qua các hình ảnh Mũi Đôi – Hòn Đôi (Hòn Đầu) - điểm cực Đông trên đất liền Tổ quốc, cảnh sắc thiên nhân, rừng trầm biển yến cũng như hình ảnh của một Khánh Hoà năng động, hướng đến phát triển và hội nhập sẽ được tái hiện sống động trên bầu trời đêm huyền ảo.

BH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực