Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Thứ tư, 15/03/2023 16:18
(ĐCSVN) – Tối 14/3, Ban Tổ chức (BTC) Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã tổ chức Lễ Bế mạc với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khởi nguồn sáng tạo”. Sự kiện đã khép lại một kỳ Lễ hội đầy ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân, du khách trong và ngoài nước.
 Tiết mục văn nghệ mang đậm văn hóa Tây Nguyên . (Nguồn ảnh: Báo dân tộc và Miền núi)

Trong 5 ngày lễ hội với 18 hoạt động chính và một số chương trình hưởng ứng của các địa phương, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 đã thu hút hơn 90.000 lượt khách đến tham quan, trong đó có hơn 600 khách quốc tế. 5 ngày lễ hội đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với đại biểu, người dân và du khách khi tham gia chuỗi sự kiện.

Phát biểu bế mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk - ông Nguyễn Tuấn Hà cho biết: Với chủ đề Buôn Ma Thuột - điểm đến của cà phê thế giới, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 đã thành công tốt đẹp.

"Lễ hội tôn vinh người trồng cà phê, người chế biến, nhà xuất khẩu và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Tây Nguyên, truyền tải khát vọng, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Đắk Lắk mong muốn phát triển Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên theo tinh thần Kết luận 67 ngày 16/12/2019 và xây dựng tỉnh Đắk Lắk theo Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị", Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh.

 Đông đảo người dân tham dự Lễ hội. (Ảnh: Báo Dân tộc và Miền núi)

Với người Tây Nguyên nói chung và Đăk Lăk nói riêng, cà phê là linh hồn của đất, là nguồn sinh kế, gắn bó mật thiết của hàng triệu người nông dân. Trải qua quá trình hơn 100 năm phát triển, cà phê nơi đây đã có những bước tiến vượt bậc và góp phần chính yếu cho ngành cà phê Việt Nam.

Thành công của Lễ hội là nguồn lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế. Quảng bá cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, thành phố cà phê của thế giới. Quảng bá tiềm năng, thế mạnh để xúc tiến đầu tư, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và cơ hội để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk với các địa phương, các nước và các tổ chức quốc tế.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực