Lễ hội Văn hóa “Hương sắc vùng cao”

Chủ nhật, 12/11/2023 08:22
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Liên hoan Văn nghệ dân gian – Phiên chợ vùng cao và Lễ hội Văn hóa “Hương sắc vùng cao” năm 2023 diễn ra với sự tham gia của 11 huyện miền núi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 11/11, tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng bản Mạ - khu phố Thanh Xuân (Thường Xuân), đã diễn ra Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội Văn hóa “Hương sắc vùng cao” với sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân, diễn viên của các Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 11 huyện miền núi gồm: Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát, Lang Chánh, Bá Thước, Cẩm Thủy, Thường Xuân, Như Xuân, Như Thanh, Thạch Thành, Ngọc Lặc.

Trò chơi nhảy sạp thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia. 

Liên hoan Văn nghệ dân gian – Phiên chợ vùng cao và Lễ hội Văn hóa “Hương sắc vùng cao” là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng và nhân dân của 11 huyện miền núi trong tỉnh Thanh Hóa được giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Đây cũng là dịp để Thanh Hóa giới thiệu, quảng bá thế mạnh về văn hóa, phong tục, tập quán, ẩm thực và các sản phẩm đặc sản của đồng bào các dân tộc thiểu số. Qua đó góp phần đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, biên giới, nâng cao mức hưởng thụ và đời sống văn hóa, tinh thần của người dân. Đồng thời, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy vai trò làm chủ của đồng bào trong bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch.

Liên hoan Văn nghệ dân gian – Phiên chợ vùng cao và Lễ hội Văn hóa “Hương sắc vùng cao” năm 2023 diễn ra với sự tham gia của 11 huyện miền núi. 

Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao” tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng cao, kết hợp giữa không gian hội chợ, vui chơi gắn với các hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, ẩm thực, sản vật với sắc màu của các dân tộc thuộc 11 huyện miền núi của tỉnh Thanh Hoá như: chương trình nghệ thuật “Danh nhân Cầm Bá Thước – Rạng ngời đất Châu Thường”; chương trình nghệ thuật dân gian, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống; không gian chợ vùng cao; trưng bày, chế biến và giới thiệu ẩm thực; trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số; biểu diễn các trò chơi, trò diễn dân gian tiêu biểu...

Các hoạt động diễn ra tại Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao” làm nổi bật giá trị văn hóa đặc sắc của từng dân tộc, từng vùng đất. Cùng với đó, các sản vật, sản phẩm đặc trưng của từng địa phương được trưng bày, giới thiệu đến đông đảo Nhân dân và du khách.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực