Trưng bày hình ảnh đẹp về biển đảo Việt Nam

Thứ ba, 29/08/2023 16:38
(ĐCSVN) - Ngày 29/8, tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ đã khai mạc triển lãm ảnh “Biển đảo Việt Nam - Đẹp và thanh bình” và trưng bày chuyên đề “Âm thanh xưa”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của thành phố Cần Thơ chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2023) và 78 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023).

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm ảnh “Biển đảo Việt Nam - Đẹp và thanh bình” có 70 hình ảnh do Bảo tàng TP Cần Thơ thực hiện. Triển lãm giới thiệu khách tham quan những hình ảnh về lịch sử, chủ quyền biển đảo Việt Nam, cũng như vị trí, vai trò quan trọng về chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh... của biển đảo. Bên cạnh đó, triển lãm còn có nhiều hình ảnh thể hiện nét đẹp thanh bình của biển đảo Việt Nam; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và những hoạt động thiết thực của cả nước nói chung, TP Cần Thơ nói riêng hướng về biển đảo quê hương.

Đến bảo tàng, khách tham quan còn được trải nghiệm số hóa nội dung khi được xem trước các hình ảnh, hiện vật trực tiếp trên thiết bị thông; mang đến trải nghiệm mới mẻ, cách tiếp cận độc đáo đối với lịch sử Việt Nam.

Triển lãm ảnh “Biển đảo Việt Nam - Đẹp và thanh bình” giúp khách tham quan hiểu hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của biển đảo; khơi dậy lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các thế hệ về chủ quyền quốc gia trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Trưng bày chuyên đề "Âm thanh xưa" góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị di sản văn hóa của dân tộc.

Bên cạnh triển lãm, Bảo tàng TP Cần Thơ còn phối hợp cùng các nhà sưu tập tư nhân thực hiện trưng bày chuyên đề “Âm thanh xưa”. Trưng bày gồm hơn 180 hình ảnh, tư liệu, hiện vật giới thiệu đến khách tham quan những âm thanh được sử dụng trong đời sống, xã hội, cũng như sử dụng trong kháng chiến… Đó là những thanh âm từ thiên nhiên, con người, các thiết bị… có khả năng giúp truyền tải những ý tưởng, tạo cảm xúc hay gợi lại những hoài niệm của thời đã qua.

Tại không gian này, khách tham quan có thể cảm nhận sự tự hào khi nghe tiếng Bác Hồ đọc Bản tuyên ngôn độc lập vào ngày 2/9/1945; tiếng kèn, tiếng nhạc văn công, tiếng loa phát thanh đọc tin giải phóng; tiếng kèn, tiếng đờn của bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử;…

Triển lãm ảnh “Biển đảo Việt Nam - Đẹp và thanh bình” sẽ phục vụ khách tham quan đến ngày 29/9, trưng bày chuyên đề “Âm thanh xưa” sẽ kéo dài đến ngày 1/12 tại Bảo tàng TP Cần Thơ, số 06, đường Phan Đình Phùng, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực