Tưng bừng Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Kạn

Chủ nhật, 12/11/2023 08:22
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày hội Văn hóa thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Kạn lần thứ II, năm 2023 đã khai mạc với sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân đến từ các địa phương trong tỉnh.

Ngày hội là dịp để phát huy giá trị văn hóa vật thể và đặc biệt là văn hóa phi vật thể của đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Kạn. Đây cũng là dịp để đồng bào giao lưu văn hóa, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp dân tộc mình, từ đó thúc đẩy thêm lòng tự tôn dân tộc để những giá trị tốt đẹp ngày càng được duy trì, phát huy.

Ngày hội Văn hóa thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Kạn lần thứ II, năm 2023  có sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân đến từ các địa phương trong tỉnh. 

Bên cạnh đó, ngày hội còn tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân; động viên Nhân dân hăng hái thi đua xây dựng quê hương Bắc Kạn ngày một phát triển.

Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Kạn lần thứ II, năm 2023 có sự tham gia của các huyện, thành phố diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/11/2023 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động trong không gian văn hoá độc đáo, mang đậm bản sắc của đồng bảo các dân tộc thiểu số Bắc Kạn; tham quan, trải nghiệm chợ đêm ATK, trưng bày các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP huyện Chợ Đồn.

Đây là dịp để đồng bào giao lưu văn hóa, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp dân tộc mình.

Cùng với hoạt động văn hóa, các môn thể thao truyền thống các dân tộc như: Đẩy gậy; kéo co; bắn nỏ; tung còn và các trò chơi dân gian như đánh cù, đi cà kheo cũng được tổ chức.

Đây là dịp các vận động viên quần chúng trong huyện gặp gỡ giao lưu trao đổi kinh nghiệm với nhau; đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm trong bảo tồn giữ gìn các môn thể thao dân gian, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho người dân.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực