Những bông hoa của núi rừng Tây Bắc

Thứ hai, 13/11/2023 15:54
(ĐCSVN) – Sinh sống ở những vùng cao Tây Bắc đất nước, các phụ nữ dân tộc Tày, Dao, Mông, Nùng, Giáy, Pà Thẻn…mang vẻ đẹp bình dị, chất phác và đôn hậu. Trong mỗi không gian sống, mỗi lễ hội truyền thống hay những ngày hội của bản làng, những người phụ nữ dân tộc toát lên vẻ đẹp của dân tộc mình. Phẩm chất nổi bật của những phụ nữ vùng cao đó là đức tính cần cù lao động, chịu thương, chịu khó trong cuộc sống, thân thiện, khéo léo và dịu dàng trong lời ăn tiếng nói hằng ngày.
 Bản làng vùng cao nơi sinh sống của đồng bào các dân tộc thiểu số.
 Ở đây, người phụ nữ là những chủ thể văn hóa, đóng vai trò quan trọng trong đời sống của cộng đồng.
 Trong đời sống sinh hoạt hằng ngày, họ chăm chỉ, khéo léo dệt nên những tấm vải thổ cẩm đa sắc màu, góp phần vào việc gìn giữ những phong tục, tập quán của dân tộc mình. 
Trong các hoạt động giao lưu, giới thiệu văn hóa truyền thống của dân tộc mình tại các địa phương cả nước, những phụ nữ các dân tộc thiểu số đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn, lan tỏa những giá trị nhân văn, tốt đẹp của bức tranh văn hóa vùngTây Bắc đất nước.
 Nét duyên dáng cô gái dân tộc Giáy tô điểm cho vẻ đẹp bản làng.
 Phụ nữ dân tộc Sán Chay, tỉnh Bắc Giang cùng gìn giữ và giới thiệu văn hóa truyền thống của dân tộc mình trong Lễ Cầu mùa, tại Hà Nội.
 Phụ nữ dân tộc Pà Thẻn tham gia tái hiện Lễ cưới hỏi truyền thống của dân tộc mình, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.
 Bên cây đàn tính, những thiếu nữ dân tộc Tày cất lên làn điệu hát Then ngọt ngào, đằm thắm.
 Phụ nữ dân tộc Thái, dân tộc Dao tham gia múa sạp, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó nhau.
 Trong các hoạt động du lịch, giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa mỗi địa phương, phụ nữ là những hướng dẫn viên, những người kết nối vòng tay đoàn kết giữa các dân tộc anh em thông qua những hoạt động giao lưu văn hóa giàu ý nghĩa của mình.
Thanh Bình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực