Phát sóng “Đàn trời”- bộ phim về đề tài chống tham nhũng

Thứ tư, 11/04/2012 20:07

 Cảnh trong phim "Đàn trời". Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

(ĐCSVN) – Sau thành công từ bộ phim "Chủ tịch tỉnh", đạo diễn Bùi Huy Thuần tiếp tục cho ra mắt bộ phim “Đàn trời” có độ dài 36 tập. Bộ phim sẽ chính thức phát sóng trên VTV1 vào 20h00 các ngày thứ 2,3,4, bắt đầu từ 18/4.

“Đàn trời” dài 36 tập, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cao Duy Sơn kể về một ông Chủ tịch tỉnh Bình Lãng sa ngã, độc đoán và tham gia đường dây làm ăn mờ ám. Đây là bộ phim chính luận về đề tài vùng sâu vùng xa với cuộc chiến chống tham nhũng xung quanh dự án 135.

Với những tình tiết hấp dẫn, bộ phim đã thể hiện những mảng tối trong chốn quan trường ở một tỉnh, nơi một số kẻ có chức, quyền đã bị các doanh nghiệp tác động, tạo nên những lợi ích nhóm, ảnh hưởng đến uy tín người lãnh đạo. Một Chủ tịch tỉnh Đinh Xuân Ấn đầy mưu lược dần bị biến chất, một Giám đốc Đài PT-TH tỉnh nhu nhược đến tha hóa, một Lương Nhân, Giám đốc doanh nghiệp xuất thân từ đồ tể, đã dùng tiền để cấu kết với số cán bộ biến chất để bòn rút tiền Nhà nước. Đối lập với nhân vật phản diện, là những cán bộ, phóng viên ngay thẳng, vì lợi ích chung, dù suýt thiệt mạng vì dám bảo vệ sự thật, nhưng vẫn luôn sát cánh bên nhau trong lý tưởng chống tiêu cực, trong đạo đức nghề nghiệp làm báo...

Thế nhưng, vượt lên trên tất cả những tham vọng, bộ phim đọng lại sự sâu lắng trong các mối quan hệ nhân ái đằm thắm giữa con người với con người, con người với thiên nhiên. Yếu tố tâm linh cũng được đưa vào phim với tình tiết hấp dẫn, chân thật khiến bộ phim thêm sinh động. Tâm linh cũng chính là đạo trời, tình người dẫn đường chỉ lối cho nhân vật và tháo nút cho những kịch tính trong phim.

Bên cạnh chất chính luận sắc sảo, "Đàn trời" còn là bộ phim giàu bản sắc dân tộc với những khuôn hình thiên nhiên miền núi đẹp mắt. Bộ phim được quay ở nhiều tỉnh khác nhau với dàn diễn viên gạo cội được công chúng yêu mến như: NSND Hoàng Dũng, NSƯT Anh Tú, Dũng Nhi, NSƯT Trung Anh, Kiều Thanh… Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn, ly kỳ trong từng trường đoạn.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực