ABRSM - Cơ hội trinh phục học bổng Du học

Thứ tư, 10/03/2021 23:12
.

(ĐCSVN) - Hiện nay, việc học Piano đang dần trở thành điều quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là khi có rất nhiều học viên được học bổng sau khi đạt thành tích cao trong các cuộc thi âm nhạc trong và ngoài nước. Một số gia đình đang có dự định cho con đi du học thì việc có trong tay 1 tấm bằng âm nhạc quốc tế ABRSM là lợi thế vô cùng lớn.

 

ABRSM là tên viết tắt của “Hiệp hội các trường Âm nhạc Hoàng Gia” (Associated Board of the Royal Schools of Music) được sáng lập từ năm 1889 bởi 4 nhạc viện hàng đầu tại Anh Quốc là Royal Academy of Music, Royal College of Music, Royal Northern College of Music và Royal Conservatoire of Scotland.

Chứng chỉ ABRSM trong âm nhạc cũng giống như là các tấm bằng IELTS, TOEFL, TOEIC… trong việc học Tiếng Anh vậy. Là một hệ thống tổ chức đánh giá, sát hạch kỹ năng và kiến thức chuyên môn qua các kỳ thi tuỳ theo cấp độ và sẽ được cấp bằng tương xứng. Và tấm bằng đó sẽ được các quốc gia trên thế giới công nhận. Điều này rất quan trọng với sự học của mỗi người, vừa mang giá trị tinh thần vừa mang giá trị thực tế. Vì thế sẽ rất có ích cho những ai đã đang và có ý định đi du học ở nước ngoài.

Không những thế, ABRSM mở rộng với tất cả mọi người tham gia đánh giá khả năng Âm Nhạc của bản thân theo từng Cấp Độ quy định sẵn. Khi đạt đến Cấp Độ chuyên môn, chúng ta hoàn toàn được phép giảng dạy Âm Nhạc tại hơn 93 Quốc Gia – Là một hành trang tốt cũng như một lí do thuyết phục để bổ sung vào hồ sơ Học Bổng cho những ai có ý hướng theo đuổi con đường du học….

ABRSM là đơn vị tổ chức thi và cấp chứng chỉ âm nhạc theo tiêu chuẩn giáo dục Anh Quốc QCF (Qualification and Credit Framework) và được công nhận toàn cầu. Đến nay, chương trình ABRSM là hệ thống giáo dục âm nhạc phổ cập hàng đầu thế giới với hơn 600.000 thí sinh đăng ký dự thi mỗi năm từ hơn 90 quốc gia.

Lộ trình học chương trình ABRSM có tổng cộng 8 cấp độ từ Grade 1 đến Grade 8. Để lấy chứng chỉ ABRSM, học viên cần học tập nền tảng âm nhạc, từng bước nắm vững kỹ thuật. Việc sở hữu chứng chỉ ABRSM là cơ sở giúp học viên nhận biết & đánh giá trình độ âm nhạc của mình.

 

Tại TED SAIGON- một trong những trường đào tạo âm nhạc và là nơi khảo thí ABRSM uy tín và chuẩn quốc tế, học viên cần trải qua khoá học Beginner với 10 bộ giáo trình cơ bản do Hội đồng quản lý đào tạo nghiên cứu, biên soạn. Tùy theo trình độ, người học sẽ hoàn thành chương trình ABRSM sau 8-10 năm. Sau đó các học viên có thể lựa chọn học chuyên sâu để lấy bằng Diploma về “Biểu diễn - Performance” hoặc “Giảng dạy - Education” gồm 2 phần thi Lý thuyết – Theory và thực hành – Practical.

Thời gian thi Lý thuyết diễn ra vào tháng 3 và tháng 11 hằng năm. Thời gian thi thực hành diễn ra vào tháng 6 và tháng 12 hằng năm gồm 4 phần:

- Practical

- Sight Reading

- Aural test

- Scale

Từ năm 2013, TED SAIGON chính thức hợp tác với Hiệp hội các trường Âm nhạc Hoàng Gia - ABRSM, trở thành đơn vị uy tín, đáp ứng tiêu chuẩn Quốc tế về tổ chức dạy & khảo thí ABRSM hằng năm tại Việt Nam với:

- Phòng thi tiêu chuẩn quốc tế

- Đội ngũ giáo viên tận tâm, chuyên nghiệp.

- Đàn Grand Piano tiêu chuẩn.

- Không gian phòng chờ.

- Cơ sở an ninh.

Đại diện Hiệp hội Âm nhạc các trường Hoàng Gia – ABRSM
Giám khảo Mr Alexander và Mr Stewart Kempster  cùng PGS. TS Nguyễn Thanh Hà trao Chứng chỉ ABRSM cho các học viên


2 lợi ích của việc học ABRSM


- Học viên đạt trình độ từ Grade 6 sẽ dễ dàng xin giấy chứng nhận của tổ chức UCAS – (Universities and Colleges Admissions Service) tạo điều kiện thuận lợi khi nộp đơn vào những trường đại học danh tiếng tại Anh và những quốc gia nói tiếng Anh.

- Học viên đạt trình độ Grade 8 có thể làm giáo viên âm nhạc tại trường nghệ thuật TED SAIGON hoặc các trường nghệ thuật khác trong và ngoài nước.

8 ưu điểm khi theo học chương trình ABRSM tại TED SAIGON

- Được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy trong nước và Quốc tế.

- Được trang bị kiến thức âm nhạc toàn diện một cách hệ thống từ lý thuyết đến thực hành

- Phát triển kỹ năng đọc, hiểu và phân tích tác phẩm âm nhạc.

- Chuyên nghiệp hóa kỹ năng cảm thụ, đánh giá và hiểu biết sâu sắc tác phẩm âm nhạc.

- Cơ hội biểu diễn/thi đấu tại các cuộc thi hoặc liên hoan âm nhạc trong nước và quốc tế.

- Đạt chứng chỉ ABRSM nhanh chóng, hiệu quả.

- Chương trình học được thiết kế phù hợp với từng đối tượng học viên

- Học viên học tập trong môi trường hiê%3ḅn đại, nhạc cụ tiêu chuẩn, hình thức giảng dạy 1 kèm 1, hoạt động biểu diễn đa dạng giúp học viên rèn luyện bản lĩnh sân khấu.

 

Tại TED SAIGON, nhà trường luôn quan tâm và hướng đến mục tiêu giáo dục nghệ thuật toàn diện cho học viên. Bên cạnh việc hoàn thiện kỹ thuật biểu diễn, TED SAIGON đặc biệt chú trọng nâng cao kiến thức lý thuyết, lịch sử âm nhạc…giúp học viên có những hiểu biết sâu sắc về tác phẩm và nhạc cụ mình yêu thích. Bên cạnh đó, nhà trường sắp xếp cấp độ kiến thức âm nhạc theo trình độ từng học viên, xây dựng chương trình đào tạo khoa học, tiết kiệm thời gian, chi phí hợp lý cho người học.

Kỳ thi ABRSM luôn là niềm tự hào của các thế hệ học viên và giáo viên TED SAIGON, với tỷ lệ đậu gần như 100%, trong đó có điểm cao tối đa lọt top 20 thế giới. Tiếp nối thế hệ trước, TED SAIGON đã và đang tiếp tục đào tạo thế hệ học viên mới đầy tài năng, hứa hẹn tiếp tục chinh phục những nấc thang cao hơn trong các kỳ thi ABRSM tới./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực