Triển lãm kết hợp Piano – Tranh vẽ - Chuyến tàu “Hồi sinh” về những nơi từng là vùng đất lửa

Thứ tư, 21/12/2022 15:31
(ĐCSVN) - Triển lãm “Hồi sinh” giới thiệu những tác phẩm khắc hoạ về một thời đạn bom và sự trở lại của cuộc sống tại những nơi trước kia chỉ có hoang tàn vì chiến tranh.
Triển lãm “Hồi sinh” - Bản song tấu độc đáo của cố họa sĩ Phạm Thanh Tâm (1933 – 2019) và hoạ sĩ đương thời Đinh Quang Hải (1977) 

Sự kiện triển lãm nghệ thuật là một bản song tấu độc đáo giữa các ký hoạ của cố họa sĩ Phạm Thanh Tâm (1933 - 2019) và tranh màu nước của họa sĩ đương thời Đinh Quang Hải (Hải Tre, 1977).  Hành trình của hai hoạ sĩ ở hai mốc thời gian khác nhau, nhưng tựu trung là những trang nhật ký nối dài của những vùng đất, câu chuyện thời sự và con người mà họ đã tiếp xúc.

 

Bà Xuân Phượng (Giám tuyển triển lãm “Hồi sinh”), Hoạ sĩ Đinh Quang Hải tại buổi Khai mạc triển lãm. 

Tranh của cố hoạ sĩ Phạm Thanh Tâm, người "kể chuyện chiến tranh bằng hội họa”, là tranh vẽ nhanh bằng chì than và màu từ lọ mực giắt trong túi áo, là tranh vẽ trong tiếng gầm rú của máy bay chiến đấu, trong tiếng nổ của đạn bom. Hơn năm mươi năm sau, khi Việt Nam vừa trải qua hai năm dài với dịch Covid, hoạ sĩ Đinh Quang Hải (hay còn được biết đến là Hải Tre) cũng xách ba lô lên đường để vẽ phong cảnh đất nước và nếp sống, sinh hoạt của người dân ở thời đại nay. 

Hoạ sĩ Đinh Quang Hải (hay còn được biết đến là Hải Tre) phỏng vấn tại buổi Khai mạc triển lãm 

Điều đặc biệt ở “Hồi sinh” là một không gian nghệ thuật kết hợp đan xen giữa những chiếc đàn Piano và tranh vẽ. Người xem sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức “mãn nhãn” cả về phần nghe lẫn phần nhìn. 

Những chiếc Piano cao cấp từ thương hiệu châu Âu là Kayserburg và Ritmuller từ nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam - TED SAIGON, được lựa chọn bởi ý nghĩa và sự kiêu hãnh của nó. 

 
Không gian nghệ thuật Piano kết hợp tranh vẽ 

Kayserburg là sự đột phá về khái niệm piano với tiêu chí “Built by Artists for Artists - Nghệ thuật vị nghệ thuật”. Còn nhắc đến Ritmuller, được gọi bằng cái tên hoa mỹ “A Masterpiece in Every Detail – Một kiệt tác hoàn hảo đến từng chi tiết”. 

 Cây đàn Piano Crystal Kayserburg GH160YJ được trang bị thiết bị Digital PianoDisc – hệ thống chơi tự động chất lượng số một thế giới

Trong khi Kayserburg là biểu tượng của những chiếc Piano đại diện cho chất lượng cuộc sống tao nhã, sang trọng và thanh lịch của giới quý tộc châu Âu, thì Ritmüller thương hiệu Piano cao cấp được xem là di sản văn hóa châu Âu bởi bề dày lịch sử, công nghệ hiện đại và những phát minh mà họ đã cống hiến cho ngành sản xuất piano Đức nói riêng và thế giới nói chung.

Tại triển lãm, khán giả còn có cơ hội thưởng thức tài nghệ của hầu hết các tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới được biểu diễn bởi những Pianist hàng đầu thế giới thông qua thiết bị Digital PianoDisc – hệ thống chơi tự động chất lượng số một thế giới trên chiếc đàn Piano trong suốt như pha lê - Kayserburg Crystal GH160YJ.

Các nghệ sĩ biểu diễn tại buổi Khai mạc triển lãm 

Khai mạc “Hồi sinh” đã diễn ra ngày 15 tháng 12, triển lãm mở cửa tự do tham quan từ ngày 16 tháng 12 đến hết ngày 25 tháng 12 tại Lotus Gallery (Tầng 1, Trung tâm C space, 12-13 Đường N1, Khu thương mại Nam, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí minh).

Triển lãm Hồi Sinh, hy vọng mang đến một khúc song tấu thật lý thú và gợi mở, mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc & những hoài niệm đặc biệt.

TED SAIGON - Nơi phân phối và bảo hành chính hãng nhiều thương hiệu Piano hàng đầu thế giới.

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh:

CS1: 204 Phạm Thái Bường, phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ CHí Minh

CS2: 107 Đào Trí, phường Phú Nhuận, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh Hà Nội:

CN 01: 74 Trương Công Giai, P. Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Website: tedsaigonpiano.com

                kayserburg.vn 

 

 
PV (ảnh: Lotus Gallery)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực