Viện phát triển giáo dục Việt Nam- đồng hành và phát triển

Thứ sáu, 11/12/2020 07:22
(ĐCSVN) – Năm 2017, chuyên trang của “Viện phát triển giáo dục Việt Nam- đồng hành và phát triển” bắt đầu hoạt động và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh cũng như các hoạt động nghiên cứu, biểu diễn trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nghệ thuật.

Thông qua Chuyên trang, giúp các đối tác trong và ngoài nước có cơ hội tiếp cận thông tin một cách đầy đủ và chính xác về sự phát triển không ngừng của “Viện phát triển giáo dục Việt Nam” nói riêng và nền giáo dục nghệ thuật Việt Nam nói chung.

 Đại diện Báo tặng hoa chúc mừng Chủ tịch Viện VIED - PGS.TS Nguyễn Thanh Hà và tập thể lãnh đạo VIED-TED SAIGON

Sau 4 năm hoạt động, dưới sự chỉ đạo của Tổng Biên tập báo Điện tử ĐCSVN, Trung tâm Truyền thông Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng với đội ngũ cán bộ  của Viện phát triển giáo dục Việt Nam  đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới, nhằm đánh giá tổng kết và định hướng hoạt động của chuyên trang “Viện phát triển Giáo dục Việt Nam - đồng hành và phát triển” và thực hiện kế hoạch truyền thông giai đoạn 2021 – 2025. Vừa qua, Đoàn công tác Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Viện phát triển giáo dục Việt Nam.

Tại buổi tiếp, PGS. TS Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam, người sáng lập TEDSAIGON đã giới thiệu về hoạt động của Viện cũng như mô hình đào tạo hiện nay của TEDSAIGON. Theo đó, mang tâm huyết của người làm giáo dục, khi xây dựng TEDSAIGON, Ban lãnh đạo TEDSAIGON đã truyền tải tinh thần, mô hình tổ chức của một ngôi trường đào tạo nghệ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hà cho biết, năm 2009 Viện được thành lập với tên gọi Viện Nghiên Cứu Phát triển Giáo Dục dưới sự lãnh đạo của Viện trưởng, GS.TS Đinh Quang Báo – Nguyên Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội. Năm 2016 để thực hiện chức năng và nhiệm vụ mới, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch - Viện trưởng, PGS.TS.Nguyễn Thanh Hà, Viện đổi tên thành Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam (VIED) theo quyết định hoạt động nghiên cứu khoa học của Bộ Khoa học & Công nghệ và con dấu pháp lý do Bộ Công an cấp. Viện có chức năng và nhiệm vụ: Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ (Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ mới vào lĩnh vực văn hóa, giáo dục và đào tạo; Thực hiện các chương trình, đề tài, dự án trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục và đào tạo); Dịch vụ khoa học và công nghệ (Tư vấn, phản biện khoa học, chuyển giao công nghệ; Xuất bản các công trình nghiên cứu khoa học, phổ biến kiến thức phục vụ giáo dục, đào tạo và văn hóa nghệ thuật; Tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học); Hợp tác quốc Tế (Hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và văn hóa nghệ thuật). Một trong những hoạt động tiên phong của Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam là xây dựng chương trình đào tạo nghệ thuật tiêu chuẩn Quốc tế, năm 2013 TED SAIGON school of the Art đã được ra đời. TED SAIGON là viết tắt của “Saigon Talent Education Development”.

Sau gần 10 năm hoạt động, TED SAIGON đã tham gia 7 kỳ thì piano quốc tế tại 7 quốc gia phát triển, thành tích của thầy và trò TED SAIGON tại Indonesia, singapore, Hongkong, Hàn Quốc, Hoa Kỳ… là 118 huy chương Vàng và Bạc. Ngoài chất lượng đào tạo, tổ chức hoạt động thi đấu trong và ngoài nước, TED SAIGON luôn chú trọng nâng cao kỹ năng biểu diễn, bản lĩnh sân khấu và hoàn thiện tố chất toàn diện cho học viên.

Ngoài ra với nhiệm vụ tư vấn, giúp học viên, giáo viên chọn lựa những chiếc Piano tốt về chất lượng và giá cả, TED SAIGON đã không ngừng mở rộng quan hệ quốc tế, thiết lập đối tác đa phương, đến nay TED SAIGON đã chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền cho 07 thương hiệu Piano uy tín hàng đầu thế giới trong mọi phân khúc như: Chris Maene của vương quốc Bỉ, Mason Hamlin và Cunningham của Hoa Kỳ, Pleyel của cộng hòa Pháp, Ritmuller và Kayserburg của Liên bang Đức, Pearl River của Trung Quốc. Song song với TED SAIGON School of the Art, TED SAIGON Piano Showroom cũng đã hoạt động từ năm 2012 đến nay, TED SAIGON đã khai trương và đang hoạt động 3 Showroom và 01 Trung tâm Bảo hành Piano.

Đại diện Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam -  Trường TED SAIGON 

Được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, TEDSAIGON trở thành một trong số ít những đơn vị đào tạo nghệ thuật sở hữu cơ ngơi trường lớp quy mô lớn, một không gian giáo dục mở hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Xây dựng ngôi trường mơ ước chính là cách TEDSAIGON đặt cơ sở niềm tin cho đối tác, cho phụ huynh học sinh… TEDSAIGON đã thành công khi nhân lên giá trị của thương hiệu bằng chính uy tín, sự đầu tư bài bản bền vững của mình.

Theo PGS. TS Nguyễn Thanh Hà, ngay từ những ngày đầu thành lập, TEDSAIGON luôn xác định lấy uy tín và chữ Tâm làm đầu để kết nối hành trình thành công. TEDSAIGON luôn cố gắng nỗ lực, đem đến những giá trị tốt nhất cho học viên.

Để trang bị cho các học viên những kiến thức và kỹ năng tốt nhất, TEDSAIGON đã chủ động xây dựng một chương trình đào tạo khoa học, hiện đại liên tục được nghiên cứu và phát triển. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, đào tạo kĩ năng mềm, hoạt động thiện nguyện, …để bổ sung kiến thức, kĩ năng trong học tập. Bản thân TEDSAIGON cũng luôn cố gắng phát triển các mối quan hệ, tạo dựng cơ sở vững chắc với các đối tác trong và ngoài nước.

Sau khi nghe giới thiệu và tham quan về mô hình giáo dục đào tạo, Tiến sĩ Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã dành tặng những lời khen ngợi và đánh giá cao hoạt động của Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam nói chung và hoạt động giáo dục đào tạo của TEDSAIGON nói riêng. Phó Tổng Biên tập Thường trực Nguyễn Công Dũng nhấn mạnh, mảng đào tạo nghệ thuật hiện nay đang rất thịnh hành. Vì vậy, TEDSAIGON tiếp tục kiên trì cách đi bền vững, học thực, làm thực; xây dựng một môi trường đào tạo nghệ thuật hiệu quả, uy tín góp phần đưa các tài năng nghệ thuật bay cao -  bay xa, gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường trong nước và quốc tế./.

 

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực