Khánh thành Khu thiết chế văn hóa - thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Hệ, Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường

Thứ năm, 16/11/2023 15:28
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Sau hơn 5 tháng xây dựng, đến nay, Khu thiết chế văn hóa thể thao (VHTT) Làng văn hóa kiểu mẫu (LVHKM) thôn Hệ đã hoàn thiện với tổng diện tích gần 10.000 m2, là một quần thể hài hòa, được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, khuôn viên rộng rãi đáp ứng nhu cầu tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, luyện tập thể dục-thể thao và sinh hoạt, hội họp của nhân dân.

Ngày 16/11, Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu (LVHKM) huyện Vĩnh Tường tổ chức lễ khánh thành Khu thiết chế văn hóa-thể thao (VHTT) LVHKM thôn Hệ, xã Vĩnh Thịnh và khai mạc Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Khu thiết chế văn hóa-thể thao LVHKM thôn Hệ, xã Vĩnh Thịnh (Ảnh: Khánh Linh) 

Nằm ở phía Bắc xã Vĩnh Thịnh, thôn Hệ có tổng diện tích đất canh tác 60,44 ha với hơn 210 hộ dân, 889 nhân khẩu, là địa phương được biết đến với nghề chăn nuôi và chế biến các sản phẩm từ sữa bò tươi. Được lựa chọn là một trong những địa phương của tỉnh xây dựng LVHKM giai đoạn I, qua công tác tuyên truyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Hệ đều hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, quyền lợi và trách nhiệm của mình trong xây dựng LVHKM. Từ đó đồng tình, phấn khởi, chung sức, đồng lòng, đóng góp sức người, sức của để cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện các tiêu chí xây dựng LVHKM với những hành động thiết thực như tự nguyện bàn giao đất để giải phóng mặt bằng xây dựng Khu thiết chế VHTT; chỉnh trang, sơn sửa, trang trí, kẻ vẽ hàng nghìn mét tường rào, đường hoa; mua và chăm sóc cây cảnh; tự giác duy trì công tác vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh…

Sau hơn 5 tháng xây dựng, đến nay, Khu thiết chế VHTT LVHKM thôn Hệ đã hoàn thiện với tổng diện tích gần 10.000 m2, là một quần thể hài hòa, được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, khuôn viên rộng rãi với hệ thống các thiết chế như nhà văn hóa; hệ thống dụng cụ thể dục-thể thao ngoài trời; sân bóng đá nhân tạo, sân bóng chuyền kết hợp sân cầu lông… đáp ứng nhu cầu tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, luyện tập thể dục-thể thao và sinh hoạt, hội họp của nhân dân. Ngoài ra, khu thiết chế còn có không gian đọc sách ngoài trời, 2 trụ nước sạch, wifi miễn phí, đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân.

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn tặng quà người nghèo, người có công của huyện Vĩnh Tường (Ảnh: Khánh Linh)

Cùng với việc triển khai xây dựng Khu thiết chế VHTT, các chính sách hỗ trợ cũng được các cấp, ngành của huyện Vĩnh Tường, xã Vĩnh Thịnh tích cực triển khai, hướng dẫn cụ thể đến người dân thôn Hệ. Trong tổng số 16 chính sách đặc thù, LVHKM thôn Hệ đã rà soát, đăng ký thực hiện 12/16 chính sách như hỗ trợ mô hình vườn sản xuất, mô hình phát triển sản xuất; hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất; hỗ trợ lập quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích được xếp hạng... Đến nay, LVHKM thôn Hệ đã hoàn thành 10/14 tiêu chí với 54/58 nội dung chỉ tiêu thành phần, đạt hơn 93%.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương trong quá trình xây dựng LVHKM

 Ban Chỉ đạo xây dựng LVHKM huyện Vĩnh Tường đã trao thưởng 100 triệu đồng cho thôn Hệ, xã Vĩnh Thịnh - đơn vị có thành tích vượt tiến độ xây dựng LVHKM. (Ảnh: Khánh Linh)

Để đạt được mục tiêu mọi người dân đều được hưởng thành quả từ sự phát triển của tỉnh, đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo xây dựng LVHKM các cấp huyện Vĩnh Tường cần có quyết tâm chính trị cao hơn nữa; huy động sức mạnh đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, tổ chức thực hiện thành công 14 tiêu chí gắn với các chính sách hỗ trợ một cách thực chất, phù hợp, hiệu quả, lấy người dân làm chủ thể.

Mỗi người dân trong thôn phải thực sự đoàn kết, coi LVHKM và các thiết chế thực sự là tài sản, ngôi nhà chung của chính mình để cùng chung tay bảo vệ, gìn giữ và cùng nhau phát huy, nâng tầm giá trị của làng quê, coi đó là niềm tự hào để mỗi người dân khi đi xa đều mong muốn được trở về.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ khánh thành, các đại biểu và nhân dân thôn Hệ đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nghe báo cáo kết quả hoạt động của Ban Công tác mặt trận thôn Hệ trong năm 2023.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng quà tri ân các đảng viên vừa được trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng thuộc Đảng bộ huyện Vĩnh Tường; các cụ cao niên thôn Hệ đã có nhiều đóng góp xây dựng LVHKM và sự phát triển của địa phương, của tỉnh. Đồng thời, trao quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Tường.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực