Tam Đảo được vinh danh là Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022

Thứ năm, 17/11/2022 14:04
(ĐCSVN) - Tam Đảo (Vĩnh Phúc) vừa được vinh danh là Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022, tại lễ trao giải thế giới của tổ chức World Travel Awards diễn ra ở Muscat, Oman.
Quảng trường trung tâm (Ảnh: VP) 

Theo đó, vừa qua, Lễ trao giải thưởng du lịch Toàn cầu diễn ra lần thứ 29 tại Oman đã trao cho Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo giải thưởng ở hạng mục Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới 2022.

Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo nhận giải của tổ chức World Travel Awards. Để chiến thắng  ở hạng mục Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022, Tam Đảo đã vượt qua những điểm đến nổi tiếng thế giới là Hana (Maui, Hawaii, Mỹ), Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản) và 5 thị trấn khác của Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand.

Nhà thờ cổ Tam Đảo nhìn từ xa (Ảnh: VP) 

Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo có độ cao từ 54m đến 1.100m so với mực nước biển. Nơi đây có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn có diện tích 10.723 ha. Bao gồm: Phân khu dịch vụ hành chính của Vườn Quốc gia Tam Đảo trên địa bàn huyện Tam Đảo là 5.399 ha; Khu vực chân núi Tam Đảo 4.561,5 ha; Khu di tích và danh thắng Tây Thiên 477,6 ha, Khu du lịch Tam Đảo 284,9 ha.

Nhờ khí hậu trong lành, mát mẻ, từ lâu khu du lịch này luôn được coi là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, nhất là vào mùa hè.

Nhà thờ cổ Tam Đảo nhìn cận cảnh (Ảnh: VP) 

Đến với Tam Đảo du khách dễ dàng bắt gặp cảnh sương khói chờn vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ xanh, muôn hoa đua thắm bên những ngôi nhà ven sườn núi. Du khách cũng sẽ cảm nhận được thời tiết bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, và Tam Đảo về đêm có đôi chút lạnh giá của mùa đông.

Hiện nay, Khu du lịch Tam Đảo đang được tỉnh Vĩnh Phúc quy hoạch để trở thành trọng điểm du lịch với nhiều loại hình du lịch phong phú như: Nghỉ dưỡng, sinh thái, mạo hiểm, nghiên cứu, tâm linh… Nhiều khách sạn, biệt thự, nhà hàng…được xây dựng, cùng nhiều điểm du lịch thiên nhiên, hoang dã thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn (Ảnh: VP) 

Đánh giá về sự kiện này, ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng: Năm 2021, Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo được công nhân là Khu du lịch cấp Quốc gia và năm nay được nhận giải Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới 2022. Đó là một dấu ấn không nhỏ cho sự cố gắng của cấp uỷ chính quyền, công đồng doanh nghiệp doanh nhân và nhân dân các dân tộc huyện Tam Đảo nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung trong việc xây dựng một không gian du lịch hấp dẫn, trở thành điểm đến cho du khách.

Trong khi đó, ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc kỳ vọng giải thưởng này sẽ giúp điểm đến Tam Đảo được định vị trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần quảng bá và thu hút du khách trong nước, quốc tế tới địa phương. Cũng theo ông Văn, Tỉnh sẽ phát huy giá trị của giải thưởng, để không chỉ đem vẻ đẹp tự nhiên vốn có của Tam Đảo mà còn cả những bản sắc văn hoá nơi đây đến với du khách. Giải thưởng này sẽ là trách nhiệm cho chính quyền và nhân dân Tam Đảo nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung tiếp tục phát huy những giá trị, vẻ đẹp vốn có nhằm đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi đến với Khu du lịch quốc gia Tam Đảo.

 Thác Bạc (Ảnh: VP)

Trang chủ của tổ chức World Travel Awards khen ngợi Việt Nam đã giành được 5 danh hiệu lớn tại lễ trao giải thế giới năm nay. Ở cấp quốc gia, Việt Nam được vinh danh là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới năm 2022. Ngoài Tam Đảo còn có Thủ đô Hà Nội (nhận giải Thành phố hàng đầu thế giới về du lịch ngắn ngày năm 2022); đảo Phú Quốc (Hòn đảo tự nhiên hàng đầu thế giới năm 2022) và Mộc Châu (Điểm đến thiên nhiên tại địa phương hàng đầu thế giới năm 2022)./.

Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực