Vĩnh Phúc: Tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi

Thứ tư, 30/11/2022 15:16
(ĐCSVN) - Ngày 30/11, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022 tổ chức tổng kết và trao giải.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh năm 2022. (Ảnh: K.L) 

Theo Ban Tổ chức, đến hết ngày 20/7, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 125 đề tài, sáng kiến, mô hình, giải pháp của các tác giả, nhóm tác giải thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Đã có 84 đề tài, sáng kiến, mô hình, sản phẩm được đưa vào chấm điểm và xếp giải; có 55 đề tài đạt giải, trong đó có 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, chất lượng của các đề tài tham dự cuộc thi năm nay đã thể hiện được tính sáng tạo của các em; một số đề tài bước đầu đã được đưa vào ứng dụng thực tiễn, giúp việc nghiên cứu, dạy học cũng như tiếp thu kiến thức của học sinh tốt hơn.

Trong đó, một số đề tài nếu được đầu tư sẽ mang lại hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật, môi trường và xã hội như: Hệ thống điều khiển các thiết bị điện trong gia đình bằng giọng nói hỗ trợ người già và người khuyết tật; hệ thống phát hiện, giám sát và cảnh báo người không đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 nơi công cộng nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo; Wellife - Ứng dụng hỗ trợ chăm sóc người bệnh trên thiết bị di động…

Để công tác tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng các năm tiếp theo đạt hiệu quả cao, Ban Tổ chức cuộc thi đề xuất các cơ sở giáo dục chủ động đưa KH-KT vào giảng dạy, giúp học sinh chủ động tìm tòi, lĩnh hội kiến thức và khuyến khích phát huy năng lực sáng tạo; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo sức lan tỏa, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, áp dụng có hiệu quả các giải pháp sáng tạo vào học tập và đời sống.

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi và phát động Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh năm 2023.

H.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực