Vĩnh Phúc: Tăng độ bao phủ vắc xin cho trẻ em

Thứ năm, 01/12/2022 15:26
(ĐCSVN) – Thời gian qua, ngành Y tế tỉnh đã phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) của tỉnh nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh, góp phần thiết lập “lá chắn” bảo vệ sức khỏe cho trẻ, bảo đảm an toàn cho học sinh khi học tập, vui chơi, tham gia các hoạt động xã hội.
leftcenterrightdel
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi nhắc lại cho trẻ em xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo (Ảnh: Kim Ly) 

Tính đến ngày 23/9, toàn tỉnh đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 cho hơn 140.000 trẻ từ 5-11 tuổi (đạt 86%), tiêm mũi 2 cho hơn 72.600 trẻ (đạt 44,6%). Đối với trẻ từ 12-17 tuổi, hơn 118.500 trẻ đã tiêm 2 mũi cơ bản (đạt 99,8%), hơn 79.800 trẻ đã tiêm mũi 3 (đạt 67,2%). So với tỷ lệ chung của cả nước, tỷ lệ tiêm của tỉnh ở các lứa tuổi vẫn đạt thấp.

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 đang gia tăng trở lại thì việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 các mũi cơ bản và mũi nhắc lại cho học sinh là giải pháp căn cơ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong trường học và bảo vệ trẻ trước diễn biến khó lường của dịch bệnh. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, Sở GD&ĐT đã phối hợp với ngành Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh.

Mặc dù dịch COVID-19 đang được kiểm soát, tuy nhiên, nguy cơ bùng phát luôn hiện hữu khi vi rút SARS-CoV-2 liên tục có biến thể mới với tốc độ lây lan nhanh, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm và mắc bệnh rất cao, đặc biệt là đối với những người chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm không đầy đủ.

Do đó, việc tiêm vắc xin theo từng độ tuổi, lộ trình phù hợp là điều kiện quan trọng để tạo miễn dịch cộng đồng. Vì vậy, các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để phụ huynh học sinh, người dân hiểu đúng, đủ về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh và tích cực đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng COVID-19. Bởi đó là quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực