Bạc Liêu phát động Tháng hành động vì trẻ em

Thứ năm, 01/06/2023 20:21
(ĐCSVN) - Ngày 01/6, UBND tỉnh phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Bạc Liêu năm 2023 với chủ đề: “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho các cháu thiếu nhi. Ảnh Văn Đông. 

Dự Lễ phát động có các đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và 140 trẻ em đại diện cho trẻ em trong toàn tỉnh.

Tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh với phương châm: “Mọi trẻ em đều có quyền được sống, phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện và được bảo vệ không bị xâm hại, không bị phân biệt đối xử, lợi ích tốt nhất cho trẻ em phải được đặt lên hàng đầu. Đầu tư cho công tác bảo vệ trẻ em là đầu tư cho toàn xã hội, phát triển con người, cho sự phát triển bền vững của đất nước”.

Đồng thời, đồng chí cho biết, trong những năm qua, cùng với kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của tỉnh, thì công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng chuyển biến tích cực; hệ thống pháp luật đã từng bước được triển khai, thực hiện, công tác quản lý nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được tăng cường. Tuy nhiên, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em cả nước nói chung, cũng như của tỉnh còn những khó khăn và thách thức.

Vì vậy, để công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện đạt hiệu quả trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền các cấp cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục và vận động toàn thể cán bộ, các tầng lớp nhân dân thấy được tính cấp bách và tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; huy động tốt nguồn lực trong và ngoài tỉnh, góp phần cùng Đảng, Nhà nước và Nhân dân thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, bảo vệ, giáo dục, chăm lo cho trẻ em, bảo đảm quyền, nâng cao chất lượng sống cho trẻ em. Các cấp, các ngành, các tổ chức, các bậc cha mẹ, các thầy giáo, cô giáo và toàn xã hội dành sự quan tâm và ưu tiên cho trẻ em; xây dựng môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em được sống và phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

 Ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tạo buổi lễ phát động. Ảnh Văn Đông. 

Báo cáo tại Lễ phát động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, hiện nay trẻ em trên địa bàn tỉnh đã được tiêm chủng đầy đủ, giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng; phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập trung học cơ sở, chăm sóc và phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hòa nhập với cộng đồng; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em, các quyền và bổn phận của trẻ em ngày càng được thực hiện tốt hơn. Các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đều được hưởng các chính sách an sinh xã hội của Nhà nước. Đồng thời, tỉnh Bạc Liêu đã phê duyệt Chương trình quốc gia về bảo vệ trẻ em giai đoạn 2021 - 2030

Tại lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng 140 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh./. 

Văn Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực