Bàn giao công trình cải tạo, sửa chữa nhà cho thương binh nặng

Thứ hai, 25/07/2022 18:25
(ĐCSVN) - Nhà thương binh Trương Văn Nguyệt được xây dựng từ năm 1998 đã bị xuống cấp, đặc biệt là thấm dột nghiêm trọng. Số tiền hỗ trợ cải tạo, sửa chữa nhà đã được dùng để lợp mái tôn cũng như khắc phục bổ sung hạ tầng chống thấm, dột, ẩm mốc cho ngôi nhà để các thành viên trong gia đình yên tâm sinh sống.

Sáng 25/7, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Cống Vị tổ chức bàn giao công trình cải tạo, sửa chữa nhà ở cho thương binh 4/4 sinh sống trên địa bàn. Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).

Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình đã phối hợp với Đảng ủy, UBND phường Cống Vị sửa chữa, cải tạo, nâng cấp nhà cho gia đình thương binh Trương Văn Nguyệt với tổng trị giá 60 triệu đồng, trong đó, phần hỗ trợ từ Hội Chữ Thập đỏ quận trị giá 35 triệu đồng, số còn lại đến từ cấp ủy, chính quyền và đoàn thể nhân dân trên địa bàn phường Cống Vị.

Ông Trương Văn Nguyệt là thương binh 4/4 sinh sống tại số 10, ngõ 20 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội. Bản thân ông tham gia tích cực các hoạt động của địa phương, vừa là Tổ phó Tổ dân phố 1 vừa là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh 1 của phường. Những năm gần đây, ông còn bị ung thư di căn, sức khoẻ yếu. Nhà xây từ năm 1998 đã xuống cấp, bong tróc tường, nấm mốc, dột. Gia đình mong muốn được chống thấm, dóc, trát và sơn lại. Sau khi thẩm định thì ông qua đời. Việc cải tạo, sửa chữa vẫn tiếp tục được triển khai và được hoàn thiện, bàn giao vào đúng 100 ngày ông qua đời. 

Gia đình đón nhận phần quà ấm áp nghĩa tình từ Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình, cấp ủy cùng chính quyền và nhân dân phường Cống Vị (Ảnh: HNV) 

Bí thư Đảng ủy phường Cống Vị Vũ Thanh Hà nêu rõ, món quà bàn giao cho gia đình thương binh Trương Văn Nguyệt hôm nay tuy giá trị vật chất chưa thực sự lớn nhưng nó là tấm lòng, tình cảm chân thành của cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ quận cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Cống Vị thể hiện tinh thần sẻ chia đùm bọc “tương thân, tương ái”. 

Tại Lễ bàn giao, bà Phạm Thị Thực thay mặt gia đinh đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước nghĩa cử và tấm lòng của cấp ủy, chính quyền địa phương với gia đình. “Ngày hôm nay cũng chính là 100 ngày mất của chồng tôi, gia đình tôi vô cùng cảm động vì món quà ý nghĩa này"- bà Thực rưng rưng chia sẻ.

Thống kê của Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình cho biết, cùng với công trình cải tạo, sửa chữa nhà ở trên, Hội Chữ Thập đỏ quận Ba Đình đã bàn giao 2 căn nhà, gồm: nhà chữ thập đỏ trị giá 70 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Khoa (Giảng Võ, Ba Đình); nhà tình nghĩa trị giá 200 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Hữu Phương Châu (Kim Mã, Ba Đình). Đồng thời, hưởng ứng Tháng tri ân, Hội Chữ thập đỏ quận cũng đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho 37 đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng là cán bộ hội viên Chữ thập đỏ tiêu biểu với tổng giá trị 37 triệu đồng./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực