Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Thứ tư, 18/09/2024 16:14
(ĐCSVN) - Ngày 18/9, tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức trao quà và ủng hộ người dân địa phương khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Chương trình có sự tham gia của các đồng chí: Phạm Đức Thái, Phó Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Đoàn Thị Thanh Tâm, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo tỉnh Yên Bái; Hoàng Thị Duyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Phạm Đức Thái, Phó Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã trao tặng 50 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng lại nhà cho gia đình ông Nguyễn Xuân Chữ. Ngôi nhà của gia đình ông Chữ bị đất, đá sạt lở gây hư hỏng gần như hoàn toàn vào đêm ngày 9, rạng ngày 10/9 vừa qua. 

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam hỗ trợ người dân tại xã Đại  Đồng, huyện Yên Bình khắc phục hậu quả bão lũ. 

Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Theo báo cáo của Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 22h00 ngày 15/9, bão số 3 và mưa lũ đã làm 348 người chết và mất tích, 1.921 người bị thương, và 231.851 nhà bị hư hỏng. Các thiệt hại về sản xuất nông nghiệp cũng rất nghiêm trọng: 190.358 ha lúa, 48.727 ha hoa màu bị ngập úng; 31.745 ha cây ăn quả bị hư hại; 3.269 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng hoặc cuốn trôi; 21.786 con gia súc và 2.621.106 con gia cầm bị chết.

Đặc biệt, liên quan đến bão số 3 đã có 305 sự cố đê điều, trong đó có 182 sự cố trên các tuyến đê cấp III trở lên và 123 sự cố trên các tuyến đê dưới cấp III. Tổng thiệt hại kinh tế do bão số 3 gây ra ước tính vào khoảng hơn 31.596 tỷ đồng. Bên cạnh thiệt hại về tài sản, người dân còn đối mặt với nguy cơ cao về sức khỏe do các vết thương, trầy xước và các căn bệnh phát sinh từ quá trình chống chọi với thiên tai và khắc phục hậu quả. Các nhóm dễ bị tổn thương bao gồm người già, trẻ nhỏ, và những người mắc bệnh mãn tính, đặc biệt dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, da liễu và bệnh truyền nhiễm.

Trước tình hình khẩn cấp này, sự phối hợp giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và FPT Long Châu đã trực tiếp hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Theo đó, FPT Long Châu đã trao tặng Trung tâm Y tế huyện Yên Bình 2.000 túi thuốc, là một phần trong nỗ lực chung của hai đơn vị. Các túi thuốc không chỉ đáp ứng nhu cầu cấp thiết mà còn thể hiện sự đồng lòng và trách nhiệm xã hội của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và FPT Long Châu.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phát động phong trào kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động tích cực ủng hộ cả về tinh thần và vật chất nhằm giúp đỡ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, lao động được khuyến khích ủng hộ ít nhất 1 ngày lương và đóng góp tự nguyện để hỗ trợ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng sớm khắc phục khó khăn và ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Đỗ Quyên, Giám đốc Điều hành FPT Long Châu, chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng xót xa trước những khó khăn mà bà con miền Bắc đang phải trải qua. Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc cung cấp các túi thuốc hỗ trợ cho Trung tâm Y tế huyện Yên Bình. FPT Long Châu hy vọng rằng, những hoạt động đã và sẽ triển khai sẽ tiếp thêm động lực giúp người dân vượt qua mất mát do bão lũ gây ra, sớm ổn định và tái thiết cuộc sống”.

Giám đốc Điều hành FPT Long Châu cũng nhấn mạnh, ngoài các hoạt động cấp thiết lần này, FPT Long Châu và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp triển khai nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe và đồng hành cùng người dân trong quá trình tái thiết và ổn định cuộc sống. Đây là một sứ mệnh lâu dài và cần sự phối hợp từ nhiều tổ chức và ban, ngành. Hai đơn vị cam kết tận dụng tối đa nguồn lực của mình để hỗ trợ hiệu quả, góp phần vào quá trình khắc phục hậu quả thiên tai và nâng cao cơ sở hạ tầng y tế, giáo dục.

Đồng chí Phạm Đức Thái, Phó Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết: “Chương trình phối hợp trao tặng 2.000 túi thuốc cho người dân tỉnh Yên Bái thể hiện tấm lòng của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và FPT Long Châu, chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, giúp họ khắc phục khó khăn và sớm ổn định cuộc sống”.

Một số hình ảnh về chương trình làm việc và trao quà do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và FPT Long Châu phối hợp tổ chức:

 Đồng chí Phạm Đức Thái, Phó Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu tại buổi trao tặng thuốc tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình, Yên Bái.
Đồng chí Phạm Đức Thái, Phó Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thăm hỏi  người dân địa phương bị thiệt hại nặng nề bởi bão lũ.
 Mưa lũ gây nhiều thiệt hại nặng nề về nhà cửa tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.
 Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái phát biểu cảm ơn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và đơn vị đồng hành.
Lãnh đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng đại diện FPT Long Châu trao tặng 2.000 túi thuốc cho người dân tỉnh Yên Bái.
Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực