Bệnh viện Quân y 175 tổ chức khám, phát thuốc chữa bệnh cho bà con nghèo tỉnh Phú Yên

Thứ sáu, 29/03/2024 22:21
(ĐCSVN) - Trong 2 ngày 28 - 29/3, Bệnh viện Quân y 175 (BVQY175) phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên và Báo Tiền Phong tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Yên.
 Các bác sĩ BVQY175 khám, cấp thuốc cho bà con

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4/1975 - 1/4/2015), hưởng ứng chuỗi hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐNDVN (22/12/1944 - 22/12/2024). Đồng thời, đây cũng là 1 sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động đồng hành Giải Vô địch Quốc gia Marathon lần thứ 65 - năm 2024 sẽ diễn ra ngày 31/3 tới đây tại thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên mà BVQY175 tham gia với vai trò là đơn vị bảo trợ y tế.

Tham dự chương trình có Thượng tá Bùi Đức Thành - Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175; ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên; nhà báo Vũ Tiến - Phó Tổng biên tập báo Tiền Phong, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Tiền Phong Marathon 2024; Thượng tá Trương Minh Hồng - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên; cùng hơn 800 người dân địa phương.

 Phát biểu trong chương trình, Thượng tá Bùi Đức Thành bày tỏ niềm vui khi BVQY 175 phối hợp với báo Tiền Phong, Bộ Chỉ huy Quân nhiệm xã hội và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững cho cộng đồng của BVQY175 trong nhiều năm qua.

Được biết, Đoàn công tác của BVQY 175 tham gia chương trình lần này gồm lãnh đạo, chủ nhiệm khoa và chuyên gia về ngoại khoa, nội khoa, tim - thận - khớp, hô hấp, ung bướu... Không chỉ có sự tham gia của đội ngũ y, bác sĩ giỏi về chuyên môn, Đoàn công tác còn mang theo nhiều trang thiết bị hiện đại để tầm soát các bệnh và tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho bà con được hiệu quả nhất.

 Cùng với khám, tư vấn, phát thuốc cho bà con, BVQY175 và các mạnh thường quân còn tặng quà cho hàng trăm bà con có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Là một trong những người dân có mặt rất sớm tham gia chương trình, bà Phạm Thị Chăng (69 tuổi) thôn Nhơn Hội – xã An Hoà Hải chia sẻ: “Tôi vui lắm, cảm ơn chương trình đã quan tâm, vượt đường xa về khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho người dân, nhất là những người có tuổi sức yếu. Nhờ được khám, tư vấn của các bác sĩ, chúng tôi biết thêm tình trạng sức khoẻ của bản thân, nắm được cách chăm sóc sức khỏe hàng ngày và cảm thấy được động viên rất nhiều”.

 Đợt này, Đoàn công tác đã khám và cấp thuốc cho hơn 800 người dân và 6 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở xã Hoà Hội (huyện Phú Hoà) và xã An Hoà Hải (huyện Tuy An), tỉnh Phú Yên. Trong đó có 600 phần quà được trao tặng cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn với mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Tổng kinh phí của đợt khám bệnh cho bà con lần này từ nguồn kinh phí của BVQY175 và sự đồng hành, tài trợ của các đơn vị: Ngân hàng TMCP Nam Á Bank - Chi nhánh Lý Thường Kiệt, Học viện cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Y tế IQ, Công ty TNHH Nam An, Công ty Cổ phần VPMilk, Công ty TNHH Bất động sản Thanh Thúy Land, Công ty TNHH Dược phẩm và Trang thiết bị y tế Ari Nguyễn và các mạnh thường quân: Bà Võ Thị Hiệc - Cố vấn tài chính công ty TNHH tư vấn dịch vụ quà tặng Lê Thi./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực