Biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Thứ tư, 06/12/2023 21:54
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tại hội nghị biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi lần thứ nhất năm 2023 do UBND tỉnh Bình Phước tổ chức ngày 6/12 đã có 4 tập thể, 39 cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương.
 Đồng chí Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Hội nghị biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi nhằm ghi nhận vai trò của người có uy tín, già làng tiêu biểu, cán bộ cốt cán, nhân sĩ, trí thức, học sinh, sinh viên, doanh nhân, người sản xuất - kinh doanh giỏi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời thể hiện sự quan tâm của cả hệ thống chính trị đối với công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc.

Những năm qua, dưới sự quan tâm, lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước đã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách đầu tư cho vùng đồng bào DTTS và miền núi, tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân người DTTS điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết: Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của người dân, cộng đồng doanh nghiệp nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt khá, cao hơn mức tăng bình quân chung của cả nước, trong đó tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 8,34%, đứng thứ 11/63 tỉnh, thành phố và đứng đầu vùng Đông Nam Bộ. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài có nhiều khởi sắc với 45 dự án, đứng thứ 13 của cả nước. Có thêm 7 xã đạt nông thôn mới, 6 xã đạt nông thôn mới nâng cao, nâng tổng số xã nông thôn mới của tỉnh lên 80/86 xã. Đặc biệt trong lĩnh vực giảm nghèo, trong năm đã giảm khoảng 2.000 hộ nghèo, trong đó có khoảng 1.100 hộ nghèo đồng bào DTTS, góp phần đưa tổng số hộ nghèo của tỉnh giảm sâu xuống khoảng 1.000 hộ…

 Các cá nhân điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2023 nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Đồng chí Trần Thị Tuyết Minh đề nghị, các cơ quan, địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương của Đảng đối với công tác dân tộc, chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháp, thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi. Các cơ quan, địa phương, đơn vị tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát huy hiệu quả vai trò của già làng, người có uy tín, cán bộ cốt cán, nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, người sản xuất - kinh doanh giỏi và thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, 4 tập thể, 39 cá nhân điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2023 đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tặng Bằng khen./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực