Bình Dương khảo sát khó khăn bộ máy hoạt động tại các phường đông dân cư

Thứ tư, 23/11/2022 18:05
(ĐCSVN)- Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị các địa phương cần rút kinh nghiệm từ việc thực hiện mô hình thí điểm, rút ra được thuận lợi và khó khăn để kiến nghị tỉnh điều chỉnh phù hợp gắn với các quy định của Trung ương, nhất là gắn với Nghị định 34 của Chính phủ.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương (đứng) phát biểu tại vuổi khảo sát.

Ngày 23/11, Đoàn khảo sát của Tỉnh ủy Bình Dương do đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương làm trưởng đoàn đã tổ chức khảo sát mô hình tổ chức bộ máy, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách phường, khu phố trên địa bàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An.

Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Đoàn Tấn Dũng, Bí thư Đảng ủy phường Thuận Giao, phường Thuận Giao là đơn vị hành chính loại 1, với 125.951 nhân khẩu, trong đó thường trú 17.717 khẩu, tạm trú 108.234 khẩu. Tốc độ đô thị hóa trên địa bàn phường diễn ra rất nhanh. Cơ cấu kinh tế chủ yếu công nghiệp, thương mại và dịch vụ thu hút lượng lao động rất lớn từ địa phương khác đến làm việc, kinh doanh và sinh sống. Dân số phường Thuận Giao đông là một thuận lợi của địa phương trong phát triển kinh tế, nhưng dẫn đến tình trạng quá tải, tạo áp lực lớn đối với công tác quản lý nhà nước và các vấn đề xã hội, đặc biệt là tình trạng trật tự an toàn xã hội luôn trong tình trạng tiềm ẩn phức tạp, khó khăn. Tuy nhiên, hiện phường được giao biên chế còn thấp. Do đó, đề nghị Đoàn công tác Tỉnh ủy cần kiến nghị giao biên chế cho địa phương nên căn cứ vào tình hình thực tế, số lượng người dân cư trú trên địa bàn quản lý và tốc độ phát triển của từng địa phương, tránh cào bằng, cần có cán bộ dự phòng để kịp thời bổ sung, thay thế cho các cán bộ đi học tập trung, nghỉ thai-hậu sản.

Đồng chí Đoàn Tấn Dũng cho biết, Đảng bộ phường Thuận Giao xác định việc sắp xếp, tổ chức bộ máy cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách phường, khu phố là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu phải thực hiện hiệu quả. Hiện nay, tổng số cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách hiện tại 33 biên chế, trong đó 9 cán bộ, 12 công chức và 12 không chuyên trách. Tuy nhiên, người hoạt động không chuyên trách thực hiện nhiệm vụ với khối lượng công việc như biên chế công chức nhưng không được hưởng chế độ chính sách như công chức. Chế độ phụ cấp kiêm nhiệm chưa thật sự khuyến khích, tạo động lực đối với cán bộ được bố trí kiêm nhiệm. Tổ chức công tác xã hội còn bị động và gặp khó khăn trong quá trình hoạt động do chưa được bố trí kinh phí hoạt động…

 

Lãnh đạo phường Thuận Giao báo cáo khó khăn với Đoàn công tác Tỉnh ủy khi thực hiện kiêm nhiệm nhiều chức danh tại phường đông dân cư.

Tại buổi khảo sát, các đại biểu cũng đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, kiến nghị để xây dựng tốt hơn mô hình tổ chức bộ máy, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách tại phường, khu phố để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, gắn với các quy định của Trung ương.

Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã ghi nhận những ý kiến của cán bộ, công chức, viên chức phường Thuận Giao trong các đề xuất khó khăn trong công tác kiêm nhiệm, trong khi dân số của phường thuộc loại đông dân trong tốp đầu của tỉnh. Đồng chí Hoàng Thao cho biết, các địa phương cần rút được các kinh nghiệm từ việc thực hiện mô hình thí điểm, rút ra được thuận lợi và khó khăn để kiến nghị tỉnh điều chỉnh phù hợp gắn với các quy định của Trung ương, nhất là gắn với Nghị định 34 của Chính phủ.

Đối với việc thí điểm mô hình kiêm nhiệm các chức danh, chỗ nào không phù hợp, nhất là đối với phường đông dân cư cần kiến nghị tỉnh hỗ trợ kịp thời, nhất là việc hỗ trợ chế độ, chính sách phù hợp để CBCC và người hoạt động không chuyên trách an tâm công tác, phát huy năng lực, sở trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần cùng xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện./.

Tin, ảnh: Văn Hồ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực