Bình Dương: Khoảng 86% công nhân lao động đã trở lại làm việc sau Tết

Thứ hai, 30/01/2023 22:49
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, tính tới chiều ngày 30/1, tình hình lao động trở lại làm việc tương đối ổn định, đáp ứng được dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp và không có biến động lớn về lao động.

Ước tính có khoảng 86% công nhân lao động đã quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão. Số doanh nghiệp còn lại có kế hoạch hoạt động từ ngày 1 đến 15/2; một số doanh nghiệp mới trở lại hoạt động ở khối văn phòng, khối kỹ thuật, khởi công lấy ngày tốt. Ngoài ra, một số doanh nghiệp nghỉ bảo dưỡng theo chu kỳ hàng năm.

 Người lao động trở lại nhà máy được doanh nghiệp lì xì đầu năm (Nguồn: Báo Lao động)

Theo khảo sát nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong quý I/2023 trên địa bàn tỉnh ước cần khoảng hơn 10.000 lao động. Ngành nghề chủ yếu vẫn là may mặc giầy da và một số ngành khác như điện tử, cơ khí, ngũ kim và một số ngành dịch vụ...

Một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đầu năm với số lượng lớn như Công ty Trách nhiệm hữu hạn New Wide Việt Nam tuyển 940 lao động, Công ty May Esprinta VN tuyển 500 công nhân may có tay nghề, Công ty Trách nhiệm hữu hạn May Accasette tuyển 200 công nhân may có tay nghề…/.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực