Các cấp Công đoàn TP Hồ Chí Minh triển khai nhiều hoạt động chăm lo người lao động

Thứ ba, 25/06/2024 16:18
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tập trung nguồn lực, triển khai nhiều mô hình, cách làm hay trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.
Hội nghị tổng kết Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024. (Ảnh: Minh Tâm) 

Ngày 25/6, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết “Tháng Công nhân” lần thứ 16 năm 2024. Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", hoạt động trong "Tháng Công nhân" đã diễn ra sôi nổi. Trong "Tháng Công nhân" năm 2024, các cấp Công đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã tập trung nguồn lực, triển khai nhiều mô hình, cách làm hay trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên - lao động; vận động công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) thi đua lao động, sản xuất; góp phần thiết thực cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Hoạt động “Tháng Công nhân” luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, người lao động. Cụ thể, theo báo cáo kết quả thực hiện được trong Tháng Công nhân lần thứ 16, các cấp Công đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức 222 chương trình “Cảm ơn người lao động”, chăm lo cho 31.207 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 156 tỉ đồng. Trong đó, tri ân 27.559 đoàn viên công đoàn, người lao động tiêu biểu có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mang lại giá trị làm lợi cho doanh nghiệp và sự phát triển của cơ quan, đơn vị, với 3.725 công trình, số tiền làm lợi hơn 222 tỉ đồng.

 Tài xế xe ôm công nghệ nghỉ ngơi tại "Điểm dừng chân miễn phí" do Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn TP Hồ Chí Minh và LĐLĐ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh tổ chức. (ảnh: nld.com.vn)

Các mô hình chăm lo cho đoàn viên, người lao động tiếp tục được phát triển, hoàn thiện, mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn lan tỏa mạnh mẽ ở cơ sở, như: “Đối thoại Tháng 5”, "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; "Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình", Ngày hội “Vì sức khỏe người lao động"… Trong đó, mô hình độc đáo trong Tháng Công nhân phải kể tới là "Điểm dừng chân" cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm truyền thống và xe công nghệ trên địa bàn Thành phố. Chương trình do Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Liên đoàn lao động quận Bình Tân phối hợp tổ chức. Chương trình đã ra mắt 2 "Điểm dừng chân" miễn phí tại số 44 đường Liên khu 16 - 18 phường Bình Trị Đông và lô 24 đường số 2 Khu công nghiệp Tân Tạo, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân dành cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm, xe công nghệ hoạt động trên địa bàn quận Bình Tân.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, hoạt động “Tháng Công nhân” tại một số công đoàn cơ sở, nhất là trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu và nguyện vọng của người lao động. Sự lan tỏa hoạt động “Tháng Công nhân” chủ yếu là các công đoàn cơ sở có đông đoàn viên công đoàn. Các công đoàn cơ sở có ít lao động chưa tổ chức nhiều hoạt động để đoàn viên công đoàn và người lao động thụ hưởng.

 Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh Võ Khắc Thái tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều hoạt động xuất sắc trong Tháng Công nhân lần thứ 16. (Ảnh: Minh Tâm)

Ngoài ra, do ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu khiến cho nhiều doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, cắt giảm đơn hàng nên các hoạt động tại công đoàn cơ sở chủ yếu là công tác chăm lo, các hoạt động về tinh thần cho đoàn viên còn hạn chế.

Dịp này, Liên đoàn lao động Thành phố Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen cho 57 tập thể có nhiều thành tích trong hoạt động Tháng Công nhân lần thứ 16./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực