Chuyển đổi số trong tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm

Thứ tư, 07/12/2022 08:31
(ĐCSVN) - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) vừa phối hợp với một số tổ chức ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2022” với chủ đề “Chuyển đổi số trong tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm”

Ngày hội được tổ chức nhằm cung cấp thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước, kết nối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đơn vị cung ứng lao động, đơn vị tuyển dụng lao động tới đoàn viên, thanh niên; tạo môi trường thuận lợi để thanh niên tham gia trải nghiệm nghề nghiệp với các mô hình ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của thanh niên về nghề nghiệp, việc làm, định hướng giúp thanh niên lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực.

 Các gian hàng tại ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2022”. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Theo ông Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), thời gian qua, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp thanh niên, trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên đã triển khai các điểm tư vấn, hướng nghiệp, học nghề, giới thiệu việc làm tại địa phương, thường xuyên cung cấp thông tin về tuyển sinh học, về tuyển dụng, việc làm tới các cơ sở đoàn xã, phường, thị trấn.

Trong công tác tư vấn, đào tạo nghề cho thanh niên, Đoàn Thanh niên các cấp đã tham gia phối hợp thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình đào tạo nghề, giải quyết việc làm đối với thanh niên tại địa phương. Giai đoạn 2017-2022, đã có 19 trung tâm giáo dục nghề nghiệp thanh niên, trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên đã tổ chức đào tạo nghề cho hơn 100.000 người và đào tạo kỹ năng nghề cho hơn 200.000 người.

Ngày hội cũng là cơ hội cho hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên là học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, học sinh các trường trung học phổ thông, thanh niên có nhu cầu học nghề, tìm kiếm việc làm tham gia ngày hội đã được trải nghiệm, tìm hiểu, đánh giá năng lực bản thân, tiếp cận nhiều cơ hội việc làm với chương trình “Phỏng vấn thử - Thành công thật” tại các gian tư vấn đào tạo nghề, tư vấn tuyển dụng lao động, tư vấn du học của các đơn vị, doanh nghiệp.

Tại đây, học sinh, sinh viên được nghe các chuyên gia cung cấp thông tin về thị trường lao động và được tiếp cận với 25 đơn vị là cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp tuyển dụng lao động, cung ứng việc làm, tư vấn du học…/.

Quỳnh Hạnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực