Cuộc sống thường ngày của phạm nhân trong các trại tạm giam thành phố Hà Nội

Chủ nhật, 17/12/2023 21:42
(ĐCSVN) – Vào những ngày cuối tháng 11 vừa qua, chúng tôi có dịp vào thăm Trại giam Trại tạm giam số 1 (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) và Trại giam số 2 (huyện Thường Tín), Công an thành phố Hà Nội – nơi quản lý và giam giữ gần 6000 can phạm nhân. Qua thực tế, chúng tôi nhận thấy, tại các Trại tạm giam Công an thành phố Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định của pháp luật về đảm bảo quyền của người bị tạm giữ, tạm giam.

Dưới đây là một số hình ảnh, phóng viên đã ghi lại cuộc sống thường ngày của can phạm nhân trong các trại tạm giam thành phố Hà Nội:

Hàng ngày, cán bộ quản giáo Trại tạm giam số 1 Công an thành phố Hà Nội đến kiểm tra tại từng buồng giam. 
 Các phạm nhân làm việc tại nhà bếp Trại tạm giam số 1 và Trại tạm giam số 2 Công an thành phố Hà Nội nấu cơm, chế biến chia thức ăn để chia đến từng buồng giam cho các can phạm nhân.
Những người bị tạm giữ, tạm giam được đảm bảo tiêu chuẩn định lượng về gạo, rau, thịt, cá, đường, muối, nước chấm, bột ngọt, chất đốt theo quy định. 
Hàng ngày, mỗi buồng giam được phát một tờ báo Hà Nội mới - món ăn tinh thần quý giá của các can phạm nhân trong thời gian bị tạm giữ, tạm giam.
25 phạm nhân có thành tích cải tạo tốt, sắp mãn hạn tù được lựa chọn tham gia lớp học nghề điện dân dụng do Trại giam số 1 Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Cao đẳng Điện tử Điện lạnh Hà Nội tổ chức. Sau khóa học 3 tháng, các học viên sẽ có kiến thức cơ bản về điện dân dụng và được cấp chứng chỉ.
Hình ảnh ghi lại tại một buồng hỏi cung ở Trại tạm giam số 1 Công an thành phố Hà Nội.
Camera giám sát và thiết bị ghi âm, ghi hình được gắn đầy đủ tại các buồng hỏi cung. 
 Khu bệnh xá, nơi khám và điều trị cho các can phạm nhân tại Trại giam số 2 Công an thành phố Hà Nội.
Tại các bệnh xá trong các trại giam đều được trang bị tủ thuốc và niêm yết các loại thuốc mà các can phạm nhân được sử dụng khi đến khám và điều trị.  
Cán bộ y bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho người bị tạm giam, tạm giữ điều trị tại Khu bệnh xá của Trại tạm giam số 1 Công an Hà Nội.
Trung tá Nguyễn Thanh Hải, Bệnh xá trưởng Trại tạm giam số 2 Công an thành phố Hà Nội khám bệnh cho phạm nhân Nguyễn Đức Tiến - người mắc bệnh suy tim nặng trong thời gian thi hành án. 

Thực hiện: Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực