Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng thiết thực

Thứ ba, 09/04/2024 20:40
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Những năm vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh luôn chú trọng gắn Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với việc thực hiện mô hình "Điểm giới thiệu sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp", để Cuộc vận động ngày càng thiết thực và đạt hiệu quả cao.
Trao giải Nhất, Nhì cho đội thi Cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. (Ảnh: Website Thành ủy TP Hồ Chí Minh)

Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh, đã liên tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua nhiều hình thức như: Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm, hội thi…; giới thiệu các nữ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia “Hội hoa Xuân” và “Hội chợ hàng tiêu dùng Việt Nam - Thái Lan” do Ủy ban Nhân dân quận tổ chức; hướng dẫn hội viên phụ nữ nhận biết mã vạch hàng Việt khi tiêu dùng cá nhân; tổ chức bán hàng bình ổn phiên chợ thực phẩm an toàn trong các dịp Tết Nguyên Đán, ngày 8/3 và lồng ghép trong các hoạt động của địa phương...

Để cuộc vận động có sức lan tỏa và đi vào chiều sâu, đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên phụ nữ phát huy tinh thần khởi nghiệp, Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 4 đã triển khai một số ý tưởng kinh doanh, điển hình như mô hình “Điểm giới thiệu sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp”. Mô hình được ra mắt tại Điểm sinh hoạt khu phố 2, phường 1, giới thiệu các sản phẩm đan, móc len của nhóm sinh kế Hướng Dương và các sản phẩm túi vải Docas, tranh giấy xoắn của nhóm phụ nữ khuyết tật Alice, phụ kiện thời trang trẻ em Sumi kisd shop, vật dụng trang trí văn phòng Thanh Hương shop. Đến nay, "Điểm giới thiệu sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp" đã mở rộng thêm các sản phẩm của doanh nghiệp nữ như: Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Đại Toàn Phát, Công ty TNHH thương mại Song Phương đặc sản Việt, cơ sở nón lá Việt (phường 9) với 52 danh mục và 164  sản phẩm được trưng bày.

Bên cạnh nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm, đây còn là nơi sinh hoạt của nhóm sinh kế nghề móc thủ công Hướng Dương, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của các thành viên Câu lạc bộ “Nữ doanh nghiệp”, Câu lạc bộ “Phụ nữ khởi nghiệp”, đồng thời cũng là nơi diễn ra các hoạt động dạy nghề, tập huấn các kỹ năng kinh doanh do Quận Hội và Hội Liên hiệp phụ nữ phường tổ chức. Thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá, bước đầu đã giúp cho các nữ hội viên có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Có thể nói, “Điểm giới thiệu sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp” chính là một trong các giải pháp của Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 4 trong quá trình thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” hiện nay.

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong thời đại công nghệ 4.0, Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 4 cũng nhanh chóng tiếp cận ứng dụng công nghệ, ra mắt mô hình “Điểm hẹn thứ 3 – Giới thiệu sản phẩm Phụ nữ khởi nghiệp”, định kỳ vào thứ Ba, tuần thứ 3 hàng tháng tại các quán cà phê trên địa bàn quận. Chương trình được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội của Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 4 và 13 phường với nội dung báo cáo kết quả hoạt động Hội và phong trào phụ nữ trong tháng; kịp thời thông tin các văn bản của Trung ương Hội, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố; giao lưu và trả lời câu hỏi có thưởng với người xem trực tuyến… Qua một năm triển khai thực hiện, chương trình đã chia sẻ được 10 sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp, thu hút trên 11.352 lượt xem, 4.285 lượt tương tác.

Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 4 sẽ tiếp tục tuyên truyền Cuộc vận động trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, các cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Tăng cường công tác vận động cán bộ, đảng viên, hội viên gương mẫu, tự giác thay đổi nhận thức và hành vi trong mua sắm tài sản công, sinh hoạt và tiêu dùng hàng ngày, tạo thói quen khi mua sắm, tiêu dùng; ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng do các doanh nghiệp, nhà sản xuất tại địa phương làm ra, góp phần làm cho Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thực sự thiết thực và hiệu quả.

Cùng với đó, tiếp tục duy trì mô hình “Điểm giới thiệu sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp” và thu hút hơn nhiều cơ sở, doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm, tăng cường giới thiệu “Điểm giới thiệu sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp” trên các trang mạng xã hội của quận như: trang Đất Cảng, facebook, fanpage các cổng Hội, Báo Phụ nữ Thành phố, đồng thời đề xuất UBND quận giới thiệu điểm đến du lịch cho du khách khi đến tham quan Quận 4.

Mặt khác, tuyên truyền vận động các cơ sở doanh nghiệp, các nhà sản xuất do nữ làm chủ tích cực tham gia việc truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đến người tiêu dùng; đầu tư sản xuất, đổi mới công nghệ; nâng cao hàng hóa thương hiệu Việt Nam có giá trị, chất lượng cao, giá thành hợp lý cùng với chất lượng dịch vụ, bán hàng tốt để mở rộng thị trường, đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng. Đồng thời, tiếp tục giới thiệu các cơ sở nữ doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm giới thiệu hàng hóa, phối hợp các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của người dân về quyền lợi người tiêu dùng, vận động người dân không sử dụng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ… Kết nối với các siêu thị như: Siêu Thị Sài Gòn, Siêu thị CoopMart thực hiện chương trình bán hàng bình ổn, vận động hội viên phụ nữ tham gia làm thẻ liên kết hội viên với siêu thi CoopMart để được giảm giá sản phẩm khi mua hàng hóa./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực