Điện lực miền Trung tập trung toàn lực ứng phó bão số 4

Thứ hai, 26/09/2022 20:55
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khẩn trương kích hoạt phương án phòng chống bão tại tất cả các đơn vị dự báo bị ảnh hưởng do bão Noru; chuẩn bị vật tư dự phòng; tổ chức chằng chống nhà làm việc, nhà kho, bảo quản vật tư ngoài trời.
leftcenterrightdel
Công nhân điện lực tại miền Trung kiểm tra, xử lý hành lang an toàn điện trước khi bão số 4 đổ bộ (ảnh: ĐT). 

Đây là thông tin vừa được EVNCPC chia sẻ với phóng viên về những nỗ lực, giải pháp của ngành điện tại miền Trung trong việc ứng phó với bão số 4 sắp đổ bộ vào miền Trung.

EVNCPC cho biết, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia sáng nay 26/9, bão số 4 dự kiến sẽ đổ bộ vào miền Trung từ Đà Nẵng đến Bình Định vào sáng ngày 28/9 với sức gió cấp 12-13, giật cấp 14, mức rủi ro thiên tai cấp 4; mức độ ảnh hưởng của bão từ các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên mức độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Để ứng phó với bão số 4, EVNCPC đang tập trung toàn lực, khẩn trương ứng phó bão. Theo đó, trong các ngày qua, EVNCPC đã huy động tổng lực với các đơn vị ra quân cùng với chính quyền địa phương chặt tỉa cây để bảo vệ hành lang tuyến, giảm thiểu sự cố khi bão đổ bộ. Ban Tổng giám đốc EVNCPC tổ chức rà soát công tác chuẩn bị, kiểm tra thực địa công tác ứng phó bão tại các địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị phòng chống bão Noru.

Thông tin thêm về những nỗ lực của đơn vị, Tổng giám đốc EVNCPC- Ngô Tấn Cư cho biết, đến sáng 26/9, các đơn vị thuộc EVNCPC đã thành lập 28 đội xung kích với 809 người, 101 phương tiện, 688 trang bị an toàn, dụng cụ thi công, 187 cột sắt lắp ghép để sẵn sàng triển khai khai lực lượng khi được Tổng công ty huy động. Các đơn vị đã triển khai các phương án phòng chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”, các chỉ đạo của các Bộ, ngành, địa phương.

leftcenterrightdel
 Công nhân điên lực Quảng Nam phát quang khu vực ảnh hưởng đến đường dây cao thế qua địa bàn tỉnh (ảnh: ĐT).

EVNCPC cũng đề nghị các đơn vị viễn thông cung cấp các kênh dự phòng để điều hành hệ thống viễn thông, công nghệ thông tin được thông suốt trong quá trình điều hành trước, trong và sau bão; đặc biệt là bảo đảm nguồn điện dự phòng phục vụ điều hành phòng chống bão. 

EVNCPC và các đơn vị dành toàn thời gian cho phòng, chống bão; hoãn, hủy các cuộc họp, các hoạt động không cần thiết; tạm dừng tất cả các công tác không cần thiết trên lưới điện. Nguy cơ thiệt hại, ảnh hưởng do bão là rất lớn, các đơn vị tập trung cao độ, rà soát kỹ, đánh giá khả năng ngập lụt ở các nhà máy điện, trạm điện để có phương án khắc phục và xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra.

Ngay sau khi bão tan, EVNCPC sẽ triển khai ngay công tác kiểm tra hiện trường lưới điện tại tất cả các địa bàn có ảnh hưởng, tổ chức khắc phục nhanh sự cố lưới điện để sớm khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng. Trong suốt quá trình thực hiện phương án ứng phó bão Noru, công tác an toàn được EVNCPC và các đơn vị đặt lên hàng đầu, đảm bảo an toàn điện cho nhân dân và an toàn lao động cho công nhân điện lực tham gia phòng chống bão./.
Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực