Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện Nhi Đồng TP Hồ Chí Minh

Thứ ba, 03/10/2023 16:22
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với công tác chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, kết quả diễn tập chữa cháy tại Bệnh viện Nhi Đồng TP Hồ Chí Minh là cơ sở để lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PC07), Công an TP Hồ Chí Minh cùng Bệnh viện tiếp tục nâng cao khả năng phối hợp xử lý các tình huống cháy nổ, hỏa hoạn, bảo đảm an toàn cho nhân dân và người bệnh.

Sáng 3/10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PC07), Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố Hồ Chí Minh (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh).

Tình huống giả định là khoảng 10 giờ, lửa bùng lên từ kho vật tư trang thiết bị ở khoa hồi sức sơ sinh tại tầng 3 của bệnh viện do chập điện. Diện tích đám cháy tại thời điểm phát hiện là khoảng 150 m2. Các nhân viên bảo vệ đã kích hoạt báo cháy khẩn cấp, báo động toàn bộ bệnh viện và gọi cảnh sát qua số 114.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai công tác chữa cháy, cứu người. Ảnh: Nghinh Phong. 

Ngay phát hiện đám cháy, bảo vệ của bệnh viện đã nhanh chóng kích hoạt hệ thống báo cháy khẩn đến toàn bộ bệnh viện. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng hướng dẫn người nhà các bệnh nhân nhi đưa các bệnh nhân di chuyển ra khu vực an toàn. Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng đã gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Sau khi nhận được thông tin, các tổ cứu hộ đã tiếp cận các tầng cao, sử dụng hệ thống cứu nạn bằng dây đưa những người chăm bệnh và các bệnh nhi xuống đất bằng máng trượt. Hàng chục bệnh nhi, người thân bệnh nhi bị mắc kẹt trong đám cháy nhanh chóng được giải cứu an toàn, 500 người trong bệnh viện được hướng dẫn thoát khỏi đám cháy.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh động viên các lực lượng tham gia diễn tập. Ảnh: Nghinh Phong. 

Trao đổi tại buổi diễn tập, đồng chí Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố Hồ Chí Minh có không gian sử dụng lớn, công năng sử dụng phức tạp, mật độ người tập trung thường xuyên đông, đặc biệt là bệnh nhân không thể tự di chuyển khi có hỏa hoạn. Bên cạnh đó, Bệnh viện có khối lượng vật tư lớn kèm theo hệ thống máy móc, hóa chất, chất dễ cháy, khi cháy sẽ tạo rất nhiều khí độc. Các lối thoát nạn trong bệnh viện chủ yếu là buồng thang máy nên cùng lúc nhiều người di chuyển để thoát nạn rất dễ gây ra hậu quả đáng tiếc. Vì vậy công tác phòng ngừa cháy nổ tại các bệnh viện là rất cần thiết.

Trên cơ sở kết quả buổi diễn tập, Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị qua tham gia diễn tập phải đánh giá được hiệu quả 4 tại chỗ (Chỉ huy, lực lượng, phương tiện và hậu cần tại chỗ); đảm bảo sự thống nhất, chặt chẽ trong công tác chỉ huy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; việc huy động lực lượng tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ phải đảm bảo, kịp thời và thực hiện đúng nhiệm vụ được giao…

Với công tác chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, kết quả diễn tập chữa cháy tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố Hồ Chí Minh là cơ sở để lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PC07), Công an Thành phố Hồ Chí Minh cùng Bệnh viện tiếp tục nâng cao khả năng phối hợp xử lý các tình huống cháy nổ, hỏa hoạn, bảo đảm an toàn cho nhân dân và người bệnh./.

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực