Đoàn viên, thanh niên 4 Văn phòng Trung ương tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ tư, 22/03/2023 23:32
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với trên 300 đơn vị máu thu được, Chương trình hiến máu tình nguyện đã góp phần lan tỏa thông điệp “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta.
PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cảm ơn cán bộ đoàn tham gia hiến máu. 

Ngày 22/3, Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ phối hợp Đoàn Thanh niên các cơ quan: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện, với thông điệp “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) và hướng tới kỷ niệm 23 năm ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4/2000 – 7/4/2023).

Phát động chương trình, Phó Bí thư Đảng ủy Văn phòng Chính phủ Nguyễn Đức Minh đánh giá, đây là một hoạt động có sức lan tỏa, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và hết sức ý nghĩa khi được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), hướng tới kỷ niệm 23 năm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (07/4/2000 - 07/4/2023).

Phó Bí thư Đảng ủy Văn phòng Chính phủ Nguyễn Đức Minh biểu dương tinh thần nhân ái và nghĩa cử cao đẹp của các công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên đã tích cực tham gia hưởng ứng hoạt động này; đồng thời kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là các đoàn viên, thanh niên của 4 Văn phòng Trung ương có đủ điều kiện sức khỏe hãy tích cực hưởng ứng, đăng ký hiến máu cứu người và vận động người thân, bạn bè của mình tham gia hiến máu cứu người.

Chia sẻ tại chương trình, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương Nguyễn Hà Thanh cho biết, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương được thực hiện nhiệm vụ cung cấp máu cho hơn 180 bệnh viện thuộc 26 tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc và thường xuyên hỗ trợ cung cấp máu cho các tỉnh/thành phố khu vực miền Trung, miền Nam.

Đoàn viên, thanh niên của 4 Văn phòng Trung ương tích cực hưởng ứng, đăng ký hiến máu cứu người. 

Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà Viện không thể hoàn thành nếu không có sự chung tay, góp sức, hỗ trợ từ các cơ quan, tổ chức. Năm 2022, Viện tiếp nhận được gần 380.000 đơn vị máu, nhờ đó Viện đã cung cấp tương đối đầy đủ và kịp thời đến các bệnh viện, góp phần mang lại sự sống, niềm tin cho hàng trăm ngàn người bệnh và gia đình họ.

Trong nhiều năm qua, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên các Văn phòng Trung ương tổ chức nhiều chương trình hiến máu ngay tại trụ sở cơ quan và đã tiếp nhận được hàng ngàn đơn vị máu để trao tặng cho người bệnh.

Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cũng như tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các Văn phòng Trung ương đối với hoạt động hiến máu tình nguyện.

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương mong muốn trong thời gian tới Đảng ủy, lãnh đạo 4 Văn phòng Trung ương tiếp tục quan tâm, ủng hộ để Viện phối hợp với Đoàn Thanh niên và các đơn vị trực thuộc tiếp tục tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện, không chỉ mỗi năm một lần mà tiến tới phối hợp tổ chức từ 2-3 lần/năm.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp, phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam. Hưởng ứng cuộc vận động của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ về việc "Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện", trong những năm qua, 4 Văn phòng Trung ương đã phối hợp với tổ chức nhiều chương trình hiến máu tình nguyện vì cộng đồng với hàng nghìn lượt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng.

Tại chương trình, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay vì cộng đồng, hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động 4 Văn phòng Trung ương đã tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo. Toàn bộ lượng máu tình nguyện tiếp nhận được gần 300 đơn vị máu sẽ được trao cho Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để giúp đỡ các bệnh nhân trong việc điều trị khám, chữa bệnh./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực