EVNHCMC cung cấp điện ổn định, an toàn trong dịp Tết

Thứ hai, 30/01/2023 21:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan biểu dương sự chủ động của ngành điện và sự phối hợp tích cực của các ban ngành, quận huyện, qua đó đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn trong dịp Tết Quý Mão 2023, tạo điều kiện để Thành phố và người dân đón năm mới đầm ấm, vui tươi, ý nghĩa.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan (thứ 5 từ trái qua) chụp hình với Ban lãnh đạo EVNHCMC tại buổi làm việc đầu năm Quý Mão 2023.

Ngày 30/1, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã đến thăm, chúc Tết và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC).

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết: Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh, của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện cho các hoạt động Tết Văn hóa – Nghĩa tình và chuỗi sự kiện Mừng Xuân Quý Mão – Mừng Đảng quang vinh, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023) cũng như đảm bảo điện cho người dân Thành phố vui Xuân, đón Tết.

Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện từ trước Tết; Không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện trong các ngày Tết; Lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các ngày Tết và cung cấp điện cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn Thành phố; Chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện và an toàn phòng chống cháy nổ, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hàng lang tuyến dây; Tăng cường lực lượng trực Tết với gần 400 người/ca, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, vật tư thiết bị để xử lý nhanh nhất nếu xảy ra sự cố gây mất điện.

Báo cáo kết quả tình hình cung cấp điện trong dịp Tết (từ ngày 29 đến mùng 5 Tết), đồng chí Nguyễn Văn Thanh cho biết, công suất cực đại là 1.862 MW, tương đương 59% so với trung bình một tuần trước (3.179 MW); Sản lượng điện trung bình/ngày đạt khoảng 42,3 triệu kWh, tương đương 63% so với sản lượng trung bình những ngày bình thường (67,1 triệu kWh). Số vụ mất điện giảm 22 vụ so với năm 2022 (60 vụ /so với 82 vụ năm 2022, bằng 73%); Tổng số khách hàng mất điện là 145.394 khách hàng, giảm 52,6% so với năm 2022 (306.474 khách hàng). Thời gian mất điện trung bình của một khách hàng là 31,7 phút, giảm 8,3% so với năm 2022 (34,6 phút). Đặc biệt, đã không xảy ra mất an toàn và cháy nổ về điện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong các ngày Tết Quý Mão 2023.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan biểu dương sự chủ động của ngành điện và sự phối hợp tích cực của các ban ngành, quận huyện, qua đó đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn trong dịp Tết Quý Mão 2023, tạo điều kiện để Thành phố và người dân đón năm mới đầm ấm, vui tươi, ý nghĩa.

Đồng chí Võ Văn Hoan cũng đánh giá cao kết quả công tác chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh. Đồng chí cho rằng, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh là mô hình chuyển đổi số điển hình của cả nước, do đó cần nghiên cứu, đúc kết và phổ biến kinh nghiệm đến cộng đồng doanh nghiệp của Thành phố, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ chuyển đổi số cần bắt đầu từ đâu? chi phí và hiệu quả như thế nào? Đặc biệt cần có sự cộng tác, hợp tác chuyển đổi số giữa các doanh nghiệp, các ngành để mang lại lợi ích lớn hơn cho cộng đồng. Đồng chí Võ Văn Hoan giao Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp cùng TCT Điện lực Thành phố thực hiện việc đúc kết kinh nghiệm và phổ biến đến cộng đồng các doanh nghiệp, để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Thành phố.

Bên cạnh đó, đồng chí Võ Văn Hoan đã giao Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cùng ngành điện sớm trình các đề xuất, kiến nghị với Chính phủ về việc phát triển năng lượng sạch trên địa bàn Thành phố như điện rác, điện mặt trời mái nhà; Giao Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng đô thị thông minh của Thành phố, cụ thể là tiếp tục các chương trình ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông; tiếp tục phát triển lưới điện thông minh, trong đó ưu tiên đối với Thành phố Thủ Đức; hiện đại hóa lưới điện khu vực đô thị trung tâm các huyện ngoại thành của thành phố.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC đã phát biểu tiếp thu và cam kết sẽ tổ chức triển khai ngay các chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, đồng thời khẳng định ngành điện sẽ tiếp tục phương châm “Điện đi trước một bước” để đáp ứng nhu cầu phát triển của Thành phố, tiếp tục chuyển đổi số toàn diện các mặt hoạt động của Tổng công ty và phát triển lưới điện thông minh, góp phần xây dựng TP Hồ Chí Minh sớm trở thành đô thị thông minh của cả nước./.

Tin, ảnh: Việt Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực