Gắn biển công trình “Ngầm hoá lưới điện hạ thế xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ”​

Thứ tư, 14/06/2023 21:56
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 14/6/2023, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tổ chức lễ gắn biển công trình “Ngầm hoá lưới điện hạ thế xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ” chào mừng đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới đại hội Công đoàn TP Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Các đại biểu tham dự lễ gắn biển công trình 

Xã Thạnh An, huyện Cần Giờ được cấp nguồn từ 03 trạm biến áp Thạnh An 2, Biên Phòng, Phú Lợi, lưới hạ thế hiện hữu là lưới nổi với chiều dài khoảng 3,6km, cung cấp cho khoảng 886 khách hàng, phần lưới điện trung thế đã được phát triển và ngầm hóa xong từ năm 2016. Khu vực này hàng năm phải gánh chịu nhiều cơn bão trực tiếp từ Biển Đông với sức gió rất mạnh, tình hình diễn biến thời tiết rất bất thường như hiện nay sẽ không đảm bảo vận hành an toàn cho lưới điện hạ thế và an toàn điện trong nhân dân khi mùa mưa bão đến. Vì vậy, dự án “Ngầm hóa lưới điện tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ” triển khai thực hiện đồng bộ với các công trình hạ tầng kỹ thuật như ngầm hóa hệ thống chiếu sáng, viễn thông, cải tạo tuyến đường D1 trên Cù lao Phú Lợi, xã Thạnh An có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện và cải thiện mỹ quan nơi xã đảo. 

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng gồm các hạng mục chính như: Đào và tái lập 9,1km mương cáp, kéo mới hơn 10km cáp ngầm hạ thế trục chính, lắp mới 126 tủ phân phối hạ thế dọc các tuyến đường và kéo mới hơn 17km cáp ngầm mắc điện các loại cấp điện cho các hộ dân. Đồng thời, Công ty Điện lực Duyên Hải cũng đã phối hợp thay điện kế có chức năng đo xa cho tất cả khách hàng trên xã đảo để đảm bảo việc truyền tín hiệu thông suốt.  

 Quang cảnh xã đảo Thạnh An sau khi ngầm hoá lưới điện.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai dự án, nhưng với sự nỗ lực của lực lượng công nhân, các cán bộ kỹ thuật của đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát; sự phối hợp nhịp nhàng của đơn vị hạ tầng kỹ thuật, sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ, Ủy ban nhân dân xã Thạnh An và đặc biệt là sự đồng lòng của người dân trên phạm vi xã đảo giúp EVNHCMC và các đơn vị tham gia công trình quyết tâm thi đua hoàn thành công trình lưới điện đúng tiến độ; đảm bảo chất lượng thi công, vận hành an toàn lưới điện hạ thế sau ngầm hóa.

Công trình ngầm hóa hoàn thành đưa vào sử dụng không chỉ giúp hạn chế ảnh hưởng của thời tiết xấu như áp thấp nhiệt đới, giông bão…đến việc cung cấp điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân; mà đây còn là công trình ngầm hóa lưới điện và hệ thống dây thông tin đầu tiên trên các đảo của cả nước, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo mỹ quan và an ninh kinh tế - chính trị cho thành phố và quốc gia./.

Tin, ảnh: Phú Thành

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực