"Gieo mầm yêu thương" đến với các em thiếu nhi Trà Vinh

Thứ tư, 28/09/2022 22:35
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - “Gieo mầm yêu thương” là hoạt động ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và Tỉnh đoàn Trà Vinh nhằm sẻ chia, giúp đỡ em học sinh, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thông qua hoạt động ý nghĩa, như trao tặng các phần quà, suất học bổng và 02 căn nhà tình nghĩa… với tổng trị giá gần 250 triệu đồng.
Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam trao tặng khu vui chơi cho học sinh tại Trường Tiểu học Long Sơn C, xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang với trị giá 50 triệu đồng.

Trong 2 ngày 27-28/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam phối hợp Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức Chương trình “Gieo mầm yêu thương” tại xã Trường An, huyện Càng Long và xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang tỉnh Trà Vinh, với mong muốn góp chút công sức hỗ trợ đời sống người dân tại địa phương, thể hiện sự quan tâm đến các em nhỏ, động viên các em nhỏ nỗ lực học tập.

Huyện Cầu Ngang và huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, đời sống người dân tại đây chủ yếu dựa vào nghề nông, có nhiều khó khăn và các cháu thiếu nhi cũng có nhiều thiếu thốn.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã đến xã An Trường, huyện Càng Long trao 60 suất học bổng; 60 phần quà và 02 bộ trống Đội cho Hội đồng Đội Trường Tiểu học A An Trường và Trường THCS A An Trường.

Tại xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang, Đoàn đến trao 2 căn nhà tình nghĩa cho bà Kim Thị Xinh là vợ liệt sĩ ngụ ấp Bào Mốt; trao căn nhà yêu thương cho anh Nguyễn Ngân Giang là đoàn viên hoàn cảnh khó khăn, ngụ ấp Sơn Lang.

Tiếp đó, Đoàn đã trao tặng khu vui chơi cho học sinh tại Trường Tiểu học Long Sơn C, xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang… Tổng kinh phí trao tặng 02 căn nhà, khu vui chơi cho học sinh, các suất học bổng và các quà mà chương trình hỗ trợ là 250 triệu đồng.

Chia tại chương trình, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam Trần Thu Hà chia sẻ, “Gieo mầm yêu thương” là hoạt động ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam nhằm sẻ chia, giúp đỡ em học sinh, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở miền xa xôi của đất nước, với mong muốn góp chút công sức hỗ trợ đời sống người dân tại địa phương, thể hiện sự quan tâm đến các em nhỏ, động viên các em nhỏ nỗ lực học tập.

Đây là hoạt động ý nghĩa Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam cùng với Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức các hoạt động nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Trà Vinh lần thứ XII.

 Các hoạt động ý nghĩa được triển khai trong chương trình "Gieo mầm yêu thương" tại tỉnh Trà Vinh.

Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam Trần Thu Hà chia sẻ, đúng hẹn, từ tờ mờ sáng, Đoàn thanh niên chúng tôi đã sắp xếp đầy đủ hành trang, háo hức khởi hành đến huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Điểm đến đầu tiên là Trường Tiểu học cơ sở A An Trường để trao 60 phần học bổng bằng tiền mặt và 60 phần quà cùng 02 bộ trống Đội cho Hội đồng Đội Trường Tiểu học A An Trường và Trường THCS A An Trường.

“Trao tận tay các phần học bổng và quà cho các em, chúng tôi hòa cùng những cảm xúc của các em nhỏ, đó là một sự vinh dự và hạnh phúc ngập tràn. Dẫu các em vẫn có một chút rụt rè, nhưng niềm vui không thể giấu được qua ánh mắt thơ ngây biết cười.”, đồng chí Trần Thu Hài chia sẻ.

Tiếp sau đó, Đoàn phối hợp cùng cán bộ địa phương di chuyển đến xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang thực hiện lễ bàn giao 01 điểm vui chơi thiếu nhi trong khuôn viên trường tiểu học và 01 căn nhà tình nghĩa, 01 căn nhà tình thương. Đây là những công trình thiết thực, có ý nghĩa đối với cuộc sống với người dân nơi đây.

“Chương trình đã diễn ra thật sự thành công, không ai nói ra, nhưng trong lòng mỗi đoàn viên, thanh niên chúng tôi đều gieo lên mong muốn sẽ đóng góp nhiều hơn nữa để thực hiện ngày càng nhiều những hoạt động xã hội, tình nguyện có ý nghĩa và hiệu quả đến đúng nơi, đúng đối tượng bên cạnh những nhiệm vụ khác trong công việc…”, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam Trần Thu Hà chia sẻ./.

Tin, ảnh: Hà Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực