Hà Nội: 80% phản ánh của người dân được tiếp nhận, xử lý qua Tổng đài 1022

Thứ ba, 30/11/2021 09:09
(ĐCSVN) - Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, từ ngày 11/10 đến 28/11, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 8.749 cuộc gọi đến, trong đó đáp ứng 7.003 cuộc, đạt tỷ lệ 80,04%. Trong đó, nhiều phản ánh của Nhân dân đã được xử lý, giải đáp về các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch; giải đáp chính sách an sinh xã hội...
Điện thoại viên Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh của người dân. 

Cụ thể, bộ phận trực Tổng đài đã giải đáp/xử lý/tư vấn 6.654 cuộc; chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 349 cuộc, qua đó, góp phần hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch của Thành phố.

Cũng theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Sở đã tiếp nhận 111.574 cuộc gọi, tin nhắn phản ánh của người dân về công tác phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-COVID. Trong đó, cơ quan đã trực tiếp xử lý 111.075 phản ánh và chuyển quận, huyện, thị xã 499 phản ánh.

Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, lũy kế từ ngày 22/7 đến nay, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 198 nghìn cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, xử lý 191.439 phản ánh; chuyển quận, huyện, thị xã 6.619 phản ánh.

Trong đó, các nội dung được người dân đặc biệt quan tâm, phản ánh như: các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 (các hàng quán mở cửa quá 21h; các địa điểm tập trung đông người…); thông tin nghi ngờ F0, phản ánh cách ly F1 tại các quận, huyện trên địa bàn; thông tin phản ánh về việc cho trẻ tiêm vắc xin, phí xét nghiệm tại khu cách ly.

Cũng theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, qua kênh Tổng đài 1022, đến nay, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tiếp nhận và xử lý thông tin 3.222 cuộc gọi của người dân đến Tổng đài 1022, bao gồm: hơn 1.100 cuộc giải đáp về hỗ trợ lao động tự do và người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, người sử dụng lao động; 449 cuộc giải đáp về hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, lao động ngừng việc.

Ngoài ra, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tiếp nhận giải đáp 483 cuộc gọi hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo hỗ trợ người có công, về công tác chi trả tiền hỗ trợ; hơn 1.200 cuộc giải đáp các vướng mắc về thủ tục hành chính của Sở, phản ánh của công dân đối với gói hỗ trợ./.

Tin, ảnh: Linh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực