Hà Nội quyết không để các loại dịch bệnh bùng phát

Thứ sáu, 23/09/2022 22:21
(ĐCSVN) - Nhận định trong những ngày gần đây, dịch COVID-19 cũng như dịch sốt xuất huyết vẫn có diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị, địa phương quán triệt tinh thần chỉ đạo của thành phố tại các văn bản và các cuộc họp, quyết tâm không để các loại dịch bệnh bùng phát trên địa bàn.

Ngày 23/9, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến với các đơn vị, quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch bệnh trên người.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu phải nâng cao trách nhiệm, kỷ cương gắn với trách nhiệm người đứng đầu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là phòng chống dịch

Dịch sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu vượt qua ngưỡng cảnh báo nguy cơ dịch

Theo báo cáo cáo tại cuộc họp về dịch bệnh COVID-19, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, tính đến nay, Hà Nội ghi nhận hơn 1,6 triệu ca mắc, trong đó, chủng Omiron vẫn đang là chủng chính và biến thể BA.5 đang có xu hướng gia tăng. Trong 7 ngày qua (từ ngày 15 đến 21/9/2022) có 2.539 ca mắc, không ghi nhận trường hợp tử vong; trung bình ghi nhận 363 ca bệnh/ngày, số mắc giảm 7,5% so với tuần trước.

Về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, tính đến ngày 21/9/2022, thành phố tiếp nhận, phân bổ gần 18 triệu liều, trong đó, tỷ lệ đã sử dụng 17,9 triệu liều ( đạt tỷ lệ 99,9%), còn 11.353 liều (0,1%) hiện đang tiếp tục triển khai tiêm theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế.

Báo cáo về dịch sốt xuất huyết Dengue, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, cộng dồn năm 2022, thành phố có 3.800 ca mắc, 5 ca tử vong; số ca mắc tăng 1,8 lần so với số ca mắc trung bình 5 năm. Đáng chú ý, những tuần gần đây, số ca mắc bệnh đang có dấu hiệu gia tăng nhanh, ở mức gần 800 ca bệnh/tuần.

Tại cuộc hợp, theo đánh giá của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, dịch sốt xuất huyết Dengue đã có dấu hiệu vượt qua ngưỡng cảnh báo nguy cơ dịch và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tiếp theo.

Hà Nội tiếp tục ưu tiên, tập trung công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, đặc biệt là người cao tuổi có bệnh nền, trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; sẵn sàng việc tiêm chủng cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là trong phòng dịch

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn được kiểm soát, song, trong những ngày gần đây, dịch COVID-19 cũng như dịch sốt xuất huyết vẫn có diễn biến phức tạp. Vì vậy, các địa phương đơn vị phải quán triệt tinh thần chỉ đạo của thành phố tại các văn bản và các cuộc họp, quyết tâm không để các loại dịch bệnh bùng phát trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng yêu cầu các địa phương, các Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 tiếp tục là một nhiệm vụ quan trọng; phải nâng cao trách nhiệm, kỷ cương gắn với trách nhiệm người đứng đầu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, đặc biệt là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; tiếp tục ưu tiên, tập trung công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, đặc biệt là người cao tuổi có bệnh nền, trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; sẵn sàng việc tiêm chủng cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đề cập đến công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, số mắc gấp 1,8 lần so với số mắc trung bình 5 năm trước. Do đó, Sở Y tế tiếp tục rà soát, đôn đốc các địa phương xây dựng đề án phòng chống sốt xuất huyết, UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn… Chủ động bố trí nguồn lực theo phương châm tại chỗ, kịp thời báo cáo vướng mắc.

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở Y tế triển khai tốt công tác thu dung điều trị bệnh nhân cũng như chuẩn bị sẵn sàng điều kiện cho công tác khám, chữa bệnh; Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí chủ động đưa thông tin về bệnh dịch và công tác phòng, chống dịch…/.

 

tin, ảnh: Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực