Hà Nội trao tặng quà Tết đạt hơn 148% kế hoạch

Thứ hai, 30/01/2023 18:27
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, đến nay, tỷ lệ quà tặng toàn Thành phố đạt 148,9% so với kế hoạch, tăng 14,1% so với quà tặng Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

 Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Bằng ở xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa.

Cụ thể, toàn Thành phố đã trao tặng các đối tượng chính sách ưu đãi người có công; người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; người cao tuổi; cán bộ nghỉ hưu, mất sức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; các tổ chức, gia đình, cá nhân tiêu biểu; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và các đối tượng khó khăn khác 1.652.084 suất quà với tổng kinh phí hơn 825 tỷ đồng.

Trong đó, nguồn vận động xã hội hóa chiếm 15,3% tổng kinh phí quà tặng. Kết quả quà tặng đạt tỷ lệ 148,9% so với Kế hoạch số 329/KH-UBND ngày 16/12/2022 của UBND Thành phố về "tặng quà tới các đối tượng hưởng chính sách, người có công; người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng; hộ nghèo; hộ cận nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội; người cao tuổi; công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; nữ cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi tặng quà các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, đơn vị thực hiện chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023"; tăng 14,1% so với quà tặng Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Cùng với quà của Chủ tịch nước, quà của Thành phố, năm nay các quận, huyện, xã, phường tiếp tục quan tâm, trích ngân sách để đi thăm, tặng quà các đối tượng, đồng thời vận động cộng đồng, xã hội cùng chung tay chăm lo Tết cho các đối tượng tại địa phương, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón Xuân Quý Mão trong không khí vui vẻ, đầm ấm.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và các quận, huyện, thị xã cũng đã đi thăm và chuyển quà Thành phố tới 87 tổ chức tiêu biểu, bao gồm các đơn vị điều dưỡng, nuôi dưỡng người có công, bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện, các hội, cơ sở sản xuất kinh doanh của thương bệnh binh, các hội người khuyết tật trên địa bàn Thành phố; các trung tâm nuôi dưỡng người có công của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và các tỉnh liền kề; trường giáo dưỡng của Bộ Công an...

Bên cạnh đó, Thành phố cũng đã chi trả trợ cấp tháng 1 và tháng 2 năm 2023 cho gần 82 nghìn người đang hưởng trợ cấp ưu đãi người có công hàng tháng với số tiền 298 tỷ đồng; trên 202 nghìn đối tượng bảo trợ xã hội hưởng trợ cấp hàng tháng cũng được nhận trợ cấp theo quy định. Ngoài ra, các cấp công đoàn, các Khu công nghiệp và chế xuất, các doanh nghiệp đã tặng hơn 625 nghìn suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 196,1 tỷ đồng./.

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực