Hậu Giang: Thực hiện tốt việc chăm lo chế độ ưu đãi với người có công

Thứ sáu, 26/05/2023 15:36
(ĐCSVN) - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành lưu ý ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chế độ ưu đãi đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng.
 Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu tại buổi đối thoại. (Ảnh: Bích Châu)

Ngày 26/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tổ chức đối thoại với gia đình chính sách huyện Phụng Hiệp.

Huyện Phụng Hiệp có 13.832 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đây là địa phương có đông gia đình chính sách nhất trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, các gia đình chính sách đã phát biểu 18 ý kiến xoay quanh các vấn đề như chế độ, chính sách, bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, thân nhân gia đình chính sách, thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Vấn đề nâng mức trợ cấp hàng tháng, quan tâm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn… cũng được nêu ra tại buổi đối thoại.

Các ý kiến, kiến nghị của người dân được thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh giải trình làm rõ.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang ghi nhận và cảm ơn các ý kiến mà các gia đình chính sách đã phát biểu. Đồng thời cho rằng ý kiến, kiến nghị của các gia đình rất thực tế, xác đáng, hệ thống chính trị trong tỉnh tiếp thu ghi nhận trên tinh thần cầu thị để giải đáp tốt nhất trong phạm vi của tỉnh đối với những kiến nghị đó. Đặc biệt là đối với Phụng Hiệp - huyện có gia đình chính sách chiếm 1/3 trong tổng số gần 35.000 hộ gia đình chính sách của toàn tỉnh, nên việc đối thoại, nắm bắt các khó khăn, vướng mắc để có giải pháp chăm lo tốt hơn cho người có công là việc làm hết sức ý nghĩa.

Các cơ quan, đơn vị có liên quan của tỉnh và địa phương cam kết thời gian hoàn thành việc trả lời, giải quyết các kiến nghị của các gia đình chính sách một cách nhanh nhất có thể. Việc trả lời, giải quyết các kiến nghị trên tinh thần áp dụng các cơ chế, chính sách trong phạm vi của tỉnh, trên cơ sở các cơ chế quy định của Nhà nước và nguồn lực cân đối của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang lưu ý ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chế độ ưu đãi đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Cấp ủy, chính quyền phối hợp tốt với các đơn vị liên quan chăm lo tốt gia đình chính sách, thăm hỏi gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, đặc biệt vào các dịp lễ, tết. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người có công với cách mạng; thực hiện các chế độ kịp thời, đầy đủ, đúng quy định.

Trước đó, Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang cũng đã báo cáo tổng hợp nội dung trả lời 586 ý kiến, kiến nghị của gia đình chính sách được thu thập bằng phiếu từ ngày 10-20/3.

Dịp này, đại diện Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang trao tặng 10 nhà Đại đoàn kết cho gia đình chính sách đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Phụng Hiệp./.

Phú Thành

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực