Hỗ trợ chi phí cho 1.000 sinh viên, công nhân có hoàn khó khăn về quê đón Tết

Thứ tư, 26/11/2014 18:02

Ngày 26/11, Trung tâm Công tác xã hội thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh và nhãn hàng Rejoice (thuộc Công ty P&G Việt Nam) đã công bố và phát động chương trình “Trải mượt đường về yêu thương”.

Chương trình nhằm hỗ trợ cho sinh viên, công nhân và thanh niên tình nguyện có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Hà Nội về quê đón Tết cùng gia đình.

Chương trình diễn ra từ nay đến tháng 2/2015. Để nhận được hỗ trợ từ chương trình, sinh viên, thanh niên tình nguyện và công nhân gửi bài viết chia sẻ tâm tư tình cảm và những khó khăn của bản thân mỗi khi xa nhà trong dịp Tết. Bài viết gửi về Ban tổ chức theo địa chỉ email: trungtamcongtacxahoithanhnien@gmail.com; có thể đăng tải trực tiếp trên website: http://www.duongveyeuthuong.com/; http://www.congtacxahoi.vn/ hoặc gửi về địa chỉ hoặc nộp trực tiếp tới địa chỉ Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên thành phố (số 5 Đinh Tiên Hoàng, Phuờng Đakao, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh). Trên cơ sở đó Ban tổ chức sẽ lựa chọn và trao 1.000 suất hỗ trợ (300.000 đồng/suất) cho các đối tượng khó khăn nhất.

Ông Trần Bá Cường, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, những sinh viên, công nhân từ các tỉnh lên thành phố học tập và làm việc gặp phải rất nhiều khó khăn trong cuộc sống thường ngày. Với mỗi người xa quê ai cũng mong muốn được sum vầy bên gia đình vào thời khắc giao thừa, nhưng không phải ai cũng có điều kiện về quê. Chương trình góp phần chia sẻ khó khăn với những sinh viên ở các tỉnh xa có điều kiện về quê sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Ngay tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trao 10 phần hỗ trợ cho các sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Em Đồng Thị Ngọc Vy, đang học tại trường Cao đẳng Giao thông vận tải III (quê Quảng Ngãi) chia sẻ, đã hơn 2 năm kể từ khi vào học tại thành phố em chưa một lần về quê. Chương trình thực sự có ý nghĩa, chia sẻ bớt khó khăn cho những người có hoàn cảnh như em có được không khí Tết ấm áp bên gia đình.

Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức “Chuyến xe yêu thương” đưa những công nhân, sinh viên ở khu vực miền Tây về quê đón Tết với tuyến xe từ Thành phố Hồ Chí Minh về Kiên Giang./ .

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực