Hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái phát triển thích ứng với biến đổi khí hậu

Thứ bảy, 07/01/2023 08:37
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Yên Bái cũng là một trong những tỉnh sớm được tiếp nhận nguồn vốn tài trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Từ năm 1998 đến nay, tỉnh đã tiếp nhận và tổ chức triển khai thực hiện 20 chương trình, dự án do ADB tài trợ trên 4 lĩnh vực: nông nghiệp, nông thôn; môi trường - phòng, chống thiên tai; kết cấu hạ tầng giao thông và giáo dục - đào tạo; y tế; xã hội.
 
 Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Trần Minh)

Ngày 6/1, UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng phát triển Châu Á, Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc và Ủy ban Dân tộc về Dự án “Nâng cao năng lực thể chế để thực hiện Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030” do ADB viện trợ không hoàn lại.

Thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết số 88/2019/QH14 ngày 18/11/2019 của Quốc hội, tỉnh Yên Bái đã lồng ghép và ưu tiên các nguồn lực đầu tư trên địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi với tổng kinh phí cho giai đoạn 2021 - 2025 trên 14.000 tỷ đồng.

Yên Bái cũng là một trong những tỉnh sớm được tiếp nhận nguồn vốn tài trợ của ADB. Từ năm 1998 đến nay, tỉnh đã tiếp nhận và tổ chức triển khai thực hiện 20 chương trình, dự án do ADB tài trợ trên 4 lĩnh vực: nông nghiệp, nông thôn; môi trường - phòng, chống thiên tai; kết cấu hạ tầng giao thông và giáo dục - đào tạo; y tế; xã hội.

Đến nay, hầu hết các dự án đã hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng. Các dự án đã phát huy hiệu quả đầu tư; cơ sở hạ tầng nông nghiệp nông thôn, cơ sở vật chất về giáo dục, y tế được đầu tư mới, tạo bộ mặt mới khang trang, hiện đại hơn... có tác động tích cực, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiện, tỉnh Yên Bái đang được Ủy ban Dân tộc và ADB giúp đỡ xây dựng đề xuất dự án trình cấp có thẩm quyền 1 dự án thuộc lĩnh vực xây dựng hạ tầng xanh thích ứng với biến đổi khí hậu cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số với tổng mức đầu tư dự kiến 64,25 triệu USD, tương đương 1.490 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, tỉnh Yên Bái và đoàn công tác của Ngân hàng phát triển Châu Á, Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc và Ủy ban Dân tộc đã trao đổi một số nội dung về nhu cầu hỗ trợ của địa phương liên quan đến thúc đẩy phát triển sản xuất, phát triển du lịch vùng dân tộc thiểu số và miền núi, nhu cầu hỗ trợ liên quan đến thúc đẩy bình đẳng giới cũng như những đề xuất về Dự án "Phát triển cơ sở hạ tầng xanh thích ứng với biến đổi khí hậu cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số - tỉnh Yên Bái”...

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực