Hội đồng hương tỉnh Hà Nam tại Hà Nội đóng góp thiết thực cho sự phát triển quê hương

Chủ nhật, 17/03/2024 20:13
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Trong năm 2024, Hội đồng hương tỉnh Hà Nam tại Hà Nội sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu quả và thực chất. Qua đó góp phần lan tỏa những giá trị lịch sử, truyền thống, văn hóa và phẩm chất con người Hà Nam anh hùng.

Sáng 17/3, tại Hà Nội, Hội đồng hương tỉnh Hà Nam tại Hà Nội đã tổ chức Chương trình Gặp mặt đầu xuân năm Giáp Thìn 2024.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đại tướng Ngô Xuân Lịch, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Trần Xuân Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hà Nam; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam, Nguyễn Đức Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam; đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh Hà Nam.

Về phía Hội đồng hương tỉnh Hà Nam tại Hà Nội có Trung tướng Đặng Nam Điền, Chủ tịch Hội. Các Phó Chủ tịch gồm: Ông Trần Văn Tú, Nguyên Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao (thường trực); Tiến sỹ, Nhà báo Trần Doãn Tiến, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ nhà báo Hà Nam tại Hà Nội; ông Cao Minh Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bình An; Nhà giáo Trương Ngọc Tràng cùng đông đảo những người con quê hương Hà Nam đang sinh sống, học tập và công tác tại Hà Nội.

 Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Nam tặng hoa chúc mừng Hội đồng hương tỉnh Hà Nam tại Hà Nội.

Hội đồng hương tỉnh Hà Nam tại Hà Nội hoạt động với mục đích giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, ủng hộ giúp đỡ quê hương về tinh thần, vật chất với mong muốn xây dựng Hà Nam cùng với cả nước ngày càng giàu mạnh, đời sống của nhân dân ngày càng ấm no hạnh phúc. Trong năm 2023, Hội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: khuyến học, khuyến tài, đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam....Đây là những tình cảm, tấm lòng của bà con xa quê hương, thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau, góp phần lan tỏa những giá trị lịch sử, truyền thống, văn hóa của mảnh đất Hà Nam anh hùng. Để có được những kết quả đó là sự nỗ lực của các Hội viên, của Ban lãnh đạo các cấp Hội, của các Câu lạc bộ, đặc biệt là đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp; sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp Hội đồng hương với các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của tỉnh Hà Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của Hội đồng hương tỉnh Hà Nam tại Hà Nội trong năm 2023. Những kết quả này đã thể hiện tình cảm gắn bó, đoàn kết, phát huy truyền thống nghĩa tình của người dân Hà Nam, là minh chứng rõ nét cho đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Thị Doan phát biểu tại chương trình gặp mặt.

Nhấn mạnh truyền thống nghĩa tình của người dân Hà Nam, đồng chí Nguyễn Thị Doan mong muốn, Hội đồng hương tỉnh Hà Nam tại Hà Nội tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn nữa trong năm 2024. Đặc biệt, Hội cần đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài; hỗ trợ tu bổ, tôn tạo, lan tỏa giá trị của các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, trong bối cảnh tác động của cuộc cách mạng 4.0, tỉnh Hà Nam cần đầu tư hơn nữa cho giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng tới phát triển bền vững. Thông qua những phong trào, chương trình, hoạt động ý nghĩa, đồng chí Nguyễn Thị Doan hy vọng, Hội sẽ ngày càng phát triển, "trên dưới đồng lòng, trước sau như một", tiếp tục giáo dục con cháu hướng về quê hương, dòng họ, góp sức vì sự phát triển của tỉnh Hà Nam nói riêng và cả nước nói chung.

 Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam thông tin
về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương trong năm 2023. 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã thông tin một số nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương trong năm 2023. Theo đó, trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị; sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp; sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, tỉnh Hà Nam đã đạt nhiều kết quả toàn diện về kinh tế, văn hóa, xã hội.

Trong đó, tổng sản phẩm GRDP đạt hơn 50 nghìn tỷ đồng, tăng 9,41% so với năm 2022, xếp thứ 5 Vùng Đồng bằng sông Hồng, thứ 8/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ngày 26/12/2023, Chính phủ đã ký Quyết định số 1686 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với định hướng đến năm 2050, Hà Nam trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Cũng trong năm 2023, Hà Nam được Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023”. Giải thưởng đã khẳng định giá trị văn hóa, lịch sử phong phú, hấp dẫn riêng có của Hà Nam đồng thời góp phần quảng bá du lịch Hà Nam ra thế giới...

 
Để đạt được những kết quả trên ngoài sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong tỉnh còn có sự quan tâm, cổ vũ, ủng hộ về cả vật chất và tinh thần của những người con quê hương Hà Nam đang sinh sống tại khắp mọi miền đất nước. Bằng nhiều hình thức khác nhau, những người con Hà Nam tại Hà Nội luôn hướng về quê hương với tình cảm nồng ấm, sự chia sẻ với các cấp chính quyền và người dân quê nhà. 
 
Nhấn mạnh năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng, năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2020- 2025, đồng chí Nguyễn Đức Vượng mong muốn, Hội đồng hương tỉnh Hà Nam tại Hà Nội trong thời gian tới tiếp tục đoàn kết, thống nhất ý chí, hành động; quan tâm phát triển tổ chức Hội ngày càng hiệu quả và thực chất, qua đó góp phần xây dựng Hà Nam ngày càng giàu đẹp.
Đồng chí Nguyễn Thị Doan và đồng chí Đinh Thị Lụa tặng quà cho các cụ cao tuổi. 

Nhân dịp đầu xuân năm mới, Hội đồng hương tỉnh Hà Nam tại Hà Nội đã tổ chức chúc thọ các cụ 85, 90,95 tuổi. Cũng tại chương trình, Hội đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ hướng tới các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Mọi sự ủng hộ gửi về Hội đồng hương Hà Nam tại Hà Nội, số tài khoản: 3090 3090 3939, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội MB./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực