Hơn 600 đại biểu dự Hội nghị toàn quốc biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV

Thứ sáu, 10/11/2023 19:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hơn 600 đại biểu là những tấm gương sáng tiêu biểu nhất đại diện cho hơn 7 triệu người cao tuổi là người sản xuất, kinh doanh, đang trực tiếp tham gia phát triển kinh tế, trong đó có hơn 455.000 người cao tuổi làm kinh tế giỏi.
Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: Khánh Lan)  

Ngày 10/11, tại Hà Nội, Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức họp báo chia sẻ thông tin về Hội nghị toàn quốc biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV, giai đoạn 2018 - 2023.

Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 16/11, tại thủ đô Hà Nội, với thông điệp chính là “Phát huy vai trò người cao tuổi làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Tham dự hội nghị có hơn 600 đại biểu là người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi, trong đó có 8 đại biểu là Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, 16 đại biểu được tặng thưởng các huân, huy chương cao quý… Đây là những tấm gương sáng tiêu biểu nhất đại diện cho hơn 7 triệu người cao tuổi là người sản xuất, kinh doanh, đang trực tiếp tham gia phát triển kinh tế, trong đó có hơn 455.000 người cao tuổi làm kinh tế giỏi.

Báo cáo của các Ban, hội tỉnh, thành cho thấy, phong trào "người cao tuổi làm kinh tế giỏi” đã đạt được những kết quả quan trọng, trở thành một nội dung hoạt động quan trọng, thiết thực của các cấp hội, được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Đến nay, có 5.165/10.598 chiếm gần 50% số xã, phường, thị trấn; 579/705, chiếm 83% huyện, thị, thành phố; 61/63 tương đương 97% tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi. Số lượng người cao tuổi làm kinh tế giỏi các cấp tăng lên nhanh chóng, từ Hội nghị lần thứ II có 59.524 người, đến Hội nghị lần thứ III có gần 400.000 người và tại Hội nghị lần thứ IV năm 2023 có 455.267 người đạt danh hiệu người cao tuổi làm kinh tế giỏi các cấp.

Phong trào đã tỏa sáng nhiều tấm gương Bộ đội Cụ Hồ quyết chiến quyết thắng trên mặt trận kinh tế. Tiêu biểu như ông Lê Văn Kiểm sinh năm 1945 là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn KN và Đặc khu kinh tế Long Thành - Vientiane (Lào) và nhiều doanh nghiệp khác.

Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Phan Văn Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị chia sẻ tại họp báo (Ảnh: Khánh Lan) 

Nhấn mạnh ý nghĩa của sự kiện, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Phan Văn Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị cho biết, Hội nghị là diễn đàn quan trọng, tạo cơ hội gặp mặt, giao lưu, trao đổi những mô hình làm kinh tế giỏi, kinh nghiệm hay để các cấp Hội tiếp tục nhân rộng phát huy vai trò người cao tuổi; đồng thời lan tỏa thông điệp đến toàn xã hội về tinh thần, trách nhiệm cùng chung sức, đồng lòng, tạo điều kiện thuận lợi để người cao tuổi phát huy trí tuệ, tâm huyết, kinh nghiệm quí báu trong sản xuất, kinh doanh, tạo sinh kế cho cộng đồng, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp ngày càng nhiều của cải, vật chất, làm giàu cho quê hương, đất nước.

Đây cũng chính là dịp tôn vinh người cao tuổi đã nêu gương sáng về ý chí tự lập, tự cường, khởi nghiệp, lập nghiệp, truyền nghề, góp phần quan trọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực