Thứ tư, 28/09/2022 10:00 (GMT+7)
(ĐCSVN) - Đến 7h00 ngày 28/9, miền Trung đã khôi phục cấp điện 18,13% số khách hàng bị mất điện do bão Noru (bão số 4).
Đây là khẳng định của đại diện Tổng Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) sáng 28/9. Theo đơn vị này, bão Noru đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền Trung vào khuya ngày 27/9, rạng sáng ngày 28/9/2022, gây sự cố lưới điện dẫn đến mất điện tại nhiều khu vực các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Phú Yên và các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Ngay sau khi bão tan, EVNCPC đã tổ chức kiểm tra tình hình sự cố và triển khai phương án khắc phục.
Theo đó, bão Noru làm mất điện 1.486.197 khách hàng trong toàn EVNCPC, chiếm 32,1% tổng số khách hàng. Một số huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), A Lưới, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) mất điện toàn bộ khách hàng.
Công suất phụ tải không cung cấp điện được tại các Công ty Điện lực là 673,1 MW chiếm 22,82% phụ tải toàn Tổng công ty (2.950 MW).
|
Công nhân điện lực Quảng Nam khắc phục sự cố mất điện sau bão số 4 (ảnhh: ĐT). |
Đến 7h00 ngày 28/9, EVNCPC đã khôi phục cấp điện được 279.900 khách hàng, đạt tỷ lệ 18,13% số khách hàng bị mất điện. Tại khu vực tỉnh Phú Yên và Đăk Nông, EVNCPC đã khôi phục cấp điện 100% khách hàng.
EVNCPC và các đơn vị đang tiếp tục triển khai công tác kiểm tra các hiện trường, xử lý sự cố lưới điện để sớm khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng, dự kiến hoàn thành toàn bộ trong 02 ngày 28 – 29/9/2022./.
Đình Tăng