Không được yêu cầu người dân xuất trình giấy xác nhận cư trú khi giải quyết thủ tục hành chính

Thứ ba, 14/03/2023 21:49
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 14/3, UBND TP Hồ Chí Minh có công văn khẩn đề nghị thủ trưởng các ban, ngành, địa phương tuyệt đối không được yêu cầu người dân xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy, giấy xác nhận cư trú khi giải quyết thủ tục hành chính.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (ảnh: Hữu Chánh)

Theo đó, bộ phận một cửa giải quyết thủ tục hành chính các cấp bắt buộc phải sử dụng các phương thức khai thác thông tin về cư trú theo đúng quy định. Tuyệt đối không được yêu cầu người dân xuất trình giấy xác nhận cư trú CT07, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.

Thủ trưởng các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức thực hiện nghiêm, quyết liệt các quy định Luật cư trú, nghị định 104 và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ trưởng các đơn vị phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm các quy định nêu trên; chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố nếu để xảy ra tình trạng gây khó khăn, phiền hà người dân, gây bức xúc xã hội.

Đồng thời, chủ động nâng cấp hệ thống thông tin, bảo đảm kết nối, tích hợp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ tra cứu thông tin.

Được biết, qua kiểm tra, UBND Thành phố phát hiện nhiều đơn vị vẫn còn tình trạng yêu cầu người dân xuất trình giấy xác nhận thông tin về cư trú (CT07) khi thực hiện thủ tục hành chính. Đặc biệt là hồ sơ đề nghị xác nhận tình trạng hôn nhân (xác nhận độc thân, đăng ký kết hôn) đối với các trường hợp cư trú có biến động.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực