Khuyến khích phụ nữ tự tin với "Vẻ đẹp tích cực và đa dạng"

Thứ năm, 30/03/2023 18:58
(ĐCSVN) - Tọa đàm "Vẻ đẹp tích cực và đa dạng" được tổ chức nhằm góp phần xóa tan các rào cản đối với sự tự tin, khuyến khích lòng tự tôn của phụ nữ và trẻ em gái vào các giá trị riêng biệt để phát huy tối đa các tiềm năng của mình.

Ngày 30/3, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với UN Women, Unilever Việt Nam và Viện Nghiên cứu Quản lý phát triển bền vững (MSD) tổ chức Tọa đàm "Vẻ đẹp tích cực và đa dạng" với mong muốn góp phần xóa tan các rào cản đối với sự tự tin, khuyến khích lòng tự tôn của phụ nữ và trẻ em gái vào các giá trị riêng biệt để phát huy tối đa các tiềm năng của mình.

 Quang cảnh buổi Tọa đàm. Ảnh: Bích Hà

Phát biểu khai mạc tọa đàm, bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của Unilever Việt Nam trong đề xuất tổ chức toạ đàm này. Đây là cơ hội để các bên cùng nhau chia sẻ cởi mở những khó khăn, rào cản về định kiến đối với vẻ đẹp của phụ nữ cũng như thảo luận các sáng kiến hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái tự tin hơn với giá trị của riêng mình.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Hương, năm 2022, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã phát động phong trào "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” với các tiêu chí cơ bản: có tri thức, có đạo đức, có nội hàm, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội" với mong muốn xây dựng người phụ nữ không chỉ đẹp về ngoại hình, thể chất mà còn đẹp về sức khoẻ tinh thần và tự tin trong mọi hoạt động của đời sống.

"Người phụ nữ thời đại mới là nhân tố bình đẳng trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự và công bằng xã hội", bà Nguyễn Thị Minh Hương nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam cho biết: Với chiến dịch “Vẻ đẹp tích cực và đa dạng, Unilever muốn phá bỏ những định kiến đang là rào cản đối với sự tự tin vào bản thân của người phụ nữ. Thiết lập một cái nhìn đa chiều và sâu sắc hơn về vẻ đẹp sẽ giúp các em gái và phụ nữ tự tin hơn, phát triển tốt hơn, từ đó đóng góp hiệu quả hơn cho gia đình và xã hội.

Bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD cho biết, theo khảo sát Mirror Mirror do viện MSD thực hiện vào tháng 3/2023 trên 2.000 phụ nữ Việt Nam từ 16-40 tuổi, cho thấy có tới 60% không tự tin về ngoại hình của họ. Trong đó, khuôn mặt, hình thể là những yếu tố khiến họ lo lắng nhất. Cứ 10 phụ nữ thì 7 phụ nữ không tự tin họ có vị trí và tầm ảnh hưởng đến người xung quanh.

Kết quả này phần nào phản ánh thực trạng rằng, tuy xã hội hiện nay có nhiều tiến bộ về bình đẳng giới nhưng phụ nữ vô hình trung vẫn bị đóng khung trong những khuôn mẫu và chuẩn mực về vẻ đẹp và vai trò của chính mình.

“Vẻ đẹp và giá trị của phụ nữ đến từ trong chính bản thân phụ nữ, chứ không phải bị quy định, khuôn mẫu, áp đặt từ người khác hay các yếu tố bên ngoài. Mỗi khi nhìn vào trong gương, phụ nữ hãy nhìn thấy các điểm tốt của bản thân và yêu thương, tự hào về bản thân và giá trị của bản thân” bà Nguyễn Phương Linh bày tỏ.

Tại toạ đàm "Vẻ đẹp tích cực và đa dạng", các diễn giả đến từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UN Women tại Việt Nam, Viện Nghiên cứu Phát triển cộng đồng (ACDC), nhà văn Hoàng Anh Tú, và đại diện thanh niên, đã chia sẻ các góc nhìn hướng tới truyền cảm hứng và khuyến khích sự tự tin và tự tôn vào vẻ đẹp tích cực, đa dạng của phụ nữ và trẻ em gái.

Đồng thời, tọa đàm cũng thảo luận về các sáng kiến góp phần xóa bỏ rào cản định kiến giới, hỗ trợ trao quyền và nâng cao năng lực cho phụ nữ trong bối cảnh xã hội ngày nay. Các diễn giả đều đồng ý rằng, vẻ đẹp của phái nữ không phải đến từ các khuôn mẫu hay các áp đặt định kiến mà đến từ sự tự tin theo đuổi các giá trị tốt đẹp, từ các vị thế và đóng góp của họ…/.

Bích Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực