Kiến nghị giữ nguyên bãi đậu taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ sáu, 17/03/2023 17:22
(ĐCSVN) – Sau khi Nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất thông báo dừng cho taxi truyền thống thuê vị trí đậu cố định ngoài trời để thu phí theo lượt, Hiệp hội taxi TP Hồ Chí Minh đã có văn bản kiến nghị giữ nguyên phương án bãi đệm đậu xe taxi ngoài trời.
 Bãi đậu xe taxi ngoài trời TCP hiện nay. (Ảnh nguồn: TCP)

Cụ thể, Công ty Cổ phần đầu tư TCP (Đơn vị quản lý Nhà giữ xe TCP) mới đây có thông báo về phương thức vận hành và giá dịch vụ dành cho xe kinh doanh vận tải theo hình thức taxi truyền thống tại Nhà để xe ga quốc nội Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất bắt đầu áp dụng từ ngày 1/4 và thông báo sẽ dừng các hợp đồng thuê vị trí đậu xe tại bãi đậu xe ô tô ngoài trời.

Các xe taxi vào Nhà giữ xe qua trạm phải dừng lại lấy thẻ kiểm soát và ra khỏi làn C với giá dịch vụ là 5.000 đồng/lượt.

Trường hợp vào làn D, xe taxi vào trong nhà giữ xe, giá dịch vụ là 15.000 đồng/lượt, áp dụng trong 30 phút đầu tiên; thời gian đậu xe trên 30 phút sẽ được tính giá dịch vụ cho thời gian đậu tiếp theo, theo bảng giá dịch vụ hiện hành của Nhà để xe. Đây là giá thu phí chưa bao gồm phí ra cổng Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Như vậy, với phương án mới này, nếu taxi vào đón khách ở làn D Nhà giữ xe TCP sẽ bị mất 25.000 đồng, bao gồm: 10.000 đồng vé vào cổng sân bay và 15.000 đồng phí Nhà xe TCP.

Theo Hiệp hội Taxi TP Hồ Chí Minh (TP.HCM), việc áp dụng mức thu phí theo lượt xe tính theo lượt làm tăng chi phí quá cao so với hợp đồng thuê vị trí đậu xe như hiện tại sẽ gây khó khăn cho các hãng taxi phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Phương án mới của Nhà để xe TCP đưa ra không phù hợp, sẽ dẫn đến hệ lụy các hãng hạn chế số lượng xe đưa vào sân bay do chi phí cao.

“Nếu nhà xe TCP áp dụng việc thu phí theo mức mới, các hãng không thể bảo đảm cam kết về số lượng taxi vào sân bay đón khách như chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM và yêu cầu của ban giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất”, Hiệp hội taxi TP.HCM cho biết.

Do đó, Hiệp hội Taxi TP.HCM kiến nghị giữ nguyên phương án tính phí dựa vào số lượt xe đăng ký phục vụ tại sân bay để phân chia số vị trí đậu xe trong Nhà để xe TCP (theo tỉ lệ %) và căn cứ số lượng vị trí xe đậu trong nhà xe để ký kết hợp đồng thuê vị trí đậu cố định.

Cạnh đó, các hãng taxi truyền thống cũng thống nhất kiến nghị giữ nguyên phương án kinh doanh cho thuê vị trí đậu xe cố định như hiện nay. Còn đối với hãng có nhu cầu tăng thêm vị trí như cho thuê bãi đệm ngoài trời nhà để xe cũng mong Công ty Cổ phần đầu tư TCP xem xét hỗ trợ.

Hiện nay, có khoảng 8.000 đầu xe taxi các loại phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp cao điểm. Trong đó, đối với taxi nhiều nhất là Vinasun có 1.600 đầu xe, kế đến là Mai Linh với 1.250 xe, các hãng như SG Tourist 200 xe và Vina vàng 300 xe./.

K..C

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực