Long An: Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023

Thứ tư, 22/11/2023 14:24
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Long An kêu gọi các cấp chính quyền, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông, để cho niềm vui, hạnh phúc, an toàn và bình yên trọn vẹn đến với mỗi người dân khi tham gia giao thông.
 Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út phát biểu tại Lễ tưởng niệm. (Ảnh: Kiên Định)

Tối 21/11, Ban An toàn giao (ATGT) thông tỉnh Long An tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023.

Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về năm an toàn giao thông 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, đồng thời hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

Tại buổi Lễ, các đại biểu dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) và cùng nghe các nạn nhân, thân nhân chia sẻ những mất mát, hậu quả để lại sau TNGT.

Thông tin từ Ban ATGT tỉnh Long An, mặc dù có sự quyết tâm cao của các sở ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương các cấp, tuy nhiên tình hình TNGT 10 tháng năm 2023 trên toàn tỉnh xảy ra ở mức cao, tăng 41,3% so cùng kỳ. Trong đó, toàn tỉnh xảy ra 130 vụ TNGT, làm chết 92 người, 62 người bị thương.

Tai nạn giao thông để lại sự mất mát tang thương, đau đớn tột cùng cho những gia đình có người thân bị tai nạn. Thiệt hại to lớn về nhân mạng là không gì bù đắp được, di chứng thương đau của tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của người thân, bạn bè, những người bị nạn. Bên cạnh đó là ánh mắt tuyệt vọng của những nạn nhân không còn khả năng lao động, các em nhỏ mất đi cơ hội đến trường, những bậc cha mẹ già không còn nơi nương tựa. Hậu quả của những vụ tai nạn là nguy cơ đói nghèo của hàng chục ngàn gia đình, để lại những hậu quả vô cùng to lớn về vật chất, tinh thần, ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế mà cả dân tộc đang gắng sức thực hiện…

 Thân nhân gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông chia sẻ nỗi đau, mất mát. (Ảnh: Kiên Định)

Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình các nạn nhân tử vong vì TNGT. Lễ tưởng niệm cũng là cơ hội nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè và toàn xã hội hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở đất nước chúng ta nói chung, tỉnh nhà nói riêng ngày càng phát triển theo hướng văn hóa, văn minh, an toàn, hãy sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; đồng thời, chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT. 

Chủ tịch UBND tỉnh Long An kêu gọi các cấp chính quyền, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông, để cho niềm vui, hạnh phúc, an toàn và bình yên trọn vẹn đến với mỗi người dân khi tham gia giao thông. Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út mong muốn “tất cả chúng ta phải nhận thức rõ, tự giác hành động, tự giác chấp hành pháp luật giao thông để xã hội không còn cảnh con mất cha, vợ mất chồng, gia đình mất đi những người thân yêu nhất của mình vì tai nạn giao thông”.

Dịp này, Ban ATGT tỉnh Long An tặng 10 phần quà cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT như một sự sẻ chia, động viên để những nạn nhân, thân nhân người bị TNGT cùng vượt qua nỗi đau trước những mất mát do TNGT./.

Phú Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực