Lữ đoàn 131 Hải quân nhận đỡ đầu 2 con của ngư dân

Thứ tư, 16/08/2023 22:46
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Việc nhận đỡ đầu con ngư dân thể hiện tính nhân văn sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 131, góp phần chia sẻ đối với các gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sáng 16/8 tại Ninh Bình, Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức lễ công bố quyết định hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”. Tham dự lễ công bố quyết định có đại biểu một số sở, ngành của tỉnh Ninh Bình, đại diện lãnh đạo huyện Kim Sơn, chỉ huy Lữ đoàn 131 và đại diện cấp ủy, chính quyền xã Cồn Thoi...

 Thượng tá Nguyễn Kỳ Anh, Phó Chính ủy Lữ đoàn 131 phát biểu tại buổi lễ.

Theo đó, Lữ đoàn 131 nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Dung Han và Nguyễn Ánh Ly; cả 2 cháu đều sinh năm 2017, ở xóm 8B, xã Cồn Thoi, Kim Sơn, Ninh Bình có gia đình thuộc diện hộ nghèo. Cháu Han có mẹ là ngư dân, bị gặp nạn khi đi biển và qua đời; cháu Ly có bố làm nghề đi biển, thường xuyên đánh bắt xa bờ. Cách đây hơn 1 năm, bố của cháu Ly qua đời vì bệnh hiểm nghèo, khiến kinh tế gia đình càng thêm khó khăn. 

Với sự đỡ đầu của Lữ đoàn 131 Hải quân, cháu Nguyễn Dung Han và cháu Nguyễn Ánh Ly được hỗ trợ kinh phí thường xuyên 500 nghìn đồng/tháng cùng sách vở, đồ dùng học tập, cho đến 18 tuổi; đồng thời, được nhận sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng.

Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 131, chị Trần Thị Mừng là bác của cháu Nguyễn Ánh Ly chia sẻ: hoạt động vô cùng ý nghĩa này không chỉ góp phần hỗ trợ về vật chất, mà còn là tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành đối với các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên, chia sẻ rất kịp thời để các cháu vượt lên số phận, vững bước trên chặng đường phía trước.

 Đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân tặng quà 2 cháu được đỡ đầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Kỳ Anh, Phó Chính ủy Lữ đoàn 131 cho biết: đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương rà soát, nhận đỡ đầu các cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ, sâu rộng để góp phần vun đắp, bồi dưỡng xây dựng thế hệ người Việt Nam yêu biển, bám biển, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đây là việc làm thể hiện tính nhân văn sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 131, qua đó góp phần chia sẻ đối với các gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thực hiện tốt hoạt động này cũng nhằm góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác dân vận, xây dựng tình đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân; củng cố, tăng cường niềm tin để bà con ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, khai thác hải sản và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nhân dịp này các cấp, ngành địa phương tỉnh Ninh Bình, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Lữ đoàn 131 Hải quân đã trao những suất quà (với mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) tặng 2 cháu Nguyễn Dung Han và Nguyễn Ánh Ly cùng các gia đình ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Tin, ảnh: Xuân Dũng - Phạm Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực