Lực lượng đặc công Hải quân nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích

Thứ ba, 01/10/2024 16:45
(ĐCSVN) - Ngày 01/10, 30 thợ lặn của Lữ đoàn Đặc công 126, Quân chủng Hải quân đã phối hợp với các lực lượng của tỉnh Phú Thọ triển khai lặn tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu do ảnh hưởng cơn bão số 3. Việc triển khai thợ lặn tinh nhuệ và phương tiện hiện đại nhất đến tìm kiếm 4 nạn nhân còn mất tích thể hiện quyết tâm cao trong công tác tìm kiếm cứu nạn của địa phương.
Các thợ lặn của Lữ đoàn Đặc công 126, Quân chủng Hải quân nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

Ngay trong buối sáng 01/10, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã điện thoại cho Trung tá Phạm Ngọc Tuấn Anh, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 126 kiểm tra, nắm tình hình và động viên bộ đội nỗ lực, quyết tâm cao trong tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo công tác an toàn về mọi mặt.

Thợ lặn được trang bị khí tài chuyên dụng, đi trên xuồng cứu nạn xuất phát từ vị trí cầu phao mới lặn tìm đến khu vực cầu sập. Trong quá trình tìm kiếm thợ lặn của Hải quân luôn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng có mặt trên hiện trường để cùng phối hợp tìm kiếm.

Đại tá Nguyễn Đình Cương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Phú Thọ cho biết, địa bàn khu vực cầu Phong Châu rất phức tạp và dòng chảy xiết, độ sâu lớn; việc tìm kiếm vượt quá khả năng của lực lượng tại chỗ. Do vậy, Bộ CHQS tỉnh tham mưu trực tiếp với lại lãnh đạo tỉnh đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ về lực lượng, phương tiện, trước hết là sử dụng lực lượng người nhái, lực lượng tinh nhuệ của quân đội lên bắt đầu triển khai từ ngày 30/9 và đang tiếp tục tìm kiếm toàn bộ khu vực dưới lòng sông, hai bên bờ từ mố cầu Phong Châu bị sập đến cầu phao, hy vọng rằng với lực lượng tinh nhuệ của quân đội đưa lên phối hợp với các lực lượng của địa phương sẽ tìm kiếm với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

 Lữ đoàn Đặc công 126 đã lựa chọn những thợ lặn có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm trong tham gia tìm kiếm cứu nạn ở môi trường sông, biển để tham gia lần này. Trước khi lặn, Quân y đơn vị khám huyết áp, tim mạch và trạng thái tinh thần đủ điều kiện mới thực hiện nhiệm vụ

Các thợ lặn thả phao tiêu, đánh dấu vị trí lặn theo hình thức lưới ô vuông. Các điểm đánh dấu cách nhau khoảng 100 mét để tránh sót mục tiêu. Công tác an toàn cho thợ lặn luôn được chú trọng. Hệ thống thông tin liên lạc được duy trì thông suốt từ chỉ huy trên bờ, với chỉ huy dưới xuồng và thợ lặn dưới nước.

Theo Thượng úy QNCN Phạm Duy Viên, giáo viên lặn Lữ đoàn Đặc công 126, quá trình tìm kiếm, nước ở dòng sông rất đục và chảy xiết; việc thực hiện nhiệm vụ hết sức khó khăn nhưng bằng kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm, chúng tôi đã nỗ lực cố gắng hết mình để việc tìm kiếm sớm có được kết quả.

Một số hình ảnh về cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công 126, Quân chủng Hải quân tiến hành công tác chuẩn bị và phối hợp tìm kiếm nạn nhân: 

Quán triệt, giao nhiệm vụ cho thợ lặn và bộ phận bảo đảm.

 Kiểm tra các khí tài lặn trước khi sử dụng.
 Các vật chất bảo đảm cho việc lặn, tìm kiếm nạn nhân được chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ.
 Xuồng cứu nạn sẵn sàng chờ thợ lặn tiếp cận hiện trường.
Thợ lặn rời xuồng xuống nước để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm.... 
 Duy trì thông tin liên lạc thông suốt từ bờ, xuồng và thợ lặn.

Xuồng máy của Sở Giao thông tỉnh Phú Thọ hỗ trợ thợ lặn.


Vũ Hưởng – Hoàng Hà (Ảnh, video)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực