Nâng cao nhận thức và hành động hỗ trợ trẻ sinh non

Thứ sáu, 01/12/2023 20:35
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chương trình “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về những khó khăn và hậu quả của sinh non, tăng cường khả năng phát hiện sớm các nguy cơ trong thai kỳ, nâng cao điều trị y tế, trao quyền cho cha mẹ và giảm hậu quả lâu dài cho trẻ em cũng như gia đình.

Ngày 01/12/2023, tại tỉnh Yên Bái, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam - BTTEVN (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) tổ chức chương trình tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam”.

Chương trình có sự tham dự của bà Vũ Thị Thúy Huyền, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN; bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái, đại diện Sở Y tế tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Quốc tế Mỹ.

Các học viên và đại diện Ban Tổ chức chương trình tập huấn chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Thanh Ngân) 

Theo bà Vũ Thị Thúy Huyền, các học viên trong độ tuổi sinh nở hoặc gia đình có trẻ sinh non tại tỉnh Yên Bái sẽ được đội ngũ nhân viên y tế giàu kinh nghiệm, nhiệt tình của Bệnh viện Quốc tế Mỹ hướng dẫn cách phòng tránh sinh non cũng như cách chăm sóc trẻ sinh non tại nhà bởi các em phải đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng và những biến chứng ảnh hưởng quá trình phát triển sau này. Do đó, để chăm sóc trẻ sinh non tốt cần có kiến thức cần thiết và sự thận trọng hơn so với trẻ sơ sinh bình thường.

Sinh non là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở trẻ sơ sinh, với ước tính khoảng 15 triệu trẻ sinh non (cứ 10 trẻ thì có một bé sinh non) trên thế giới mỗi năm. Tại Việt Nam, ước tính hàng năm có hơn 130.000 trẻ sinh non và 17.000 trẻ tử vong trong 28 ngày sau sinh, chiếm 45% tổng số ca tử vong ở trẻ em.

Bà Vũ Thị Thúy Huyền, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN trao quà cho một số gia đình có trẻ sinh non tại tỉnh Yên Bái (Ảnh: Thanh Ngân)

Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao tặng các phần quà (mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng) cho 13 gia đình trẻ sinh non có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Yên Bái.

Bệnh viện Quốc tế Mỹ hoạt động từ năm 2018 tại khu đô thị An Phú, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh là bệnh viện đa khoa quốc tế đầu tiên kết hợp tiêu chuẩn JCI và các tiêu chuẩn Mỹ trong thiết kế và xây dựng, khám và điều trị, quản lý và vận hành, cung cấp các dịch vụ chất lượng cao chuyên khoa như sản, nhi, ngoại tổng quát, niệu và tiêu hóa - gan mật.

Quỹ BTTEVN là quỹ duy nhất của Nhà nước được thành lập từ ngày 4/5/1992 theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (nay là Luật Trẻ em 2016), có chức năng vận động sự đóng góp tự nguyện của cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài, viện trợ quốc tế và hỗ trợ của ngân sách nhà nước trong trường hợp cần thiết để thực hiện các mục tiêu về trẻ em được nhà nước ưu tiên.

Tới nay, Quỹ BTTEVN các cấp đã huy động được trên 7.900 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 35 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc, trong đó riêng Quỹ BTTEVN đã vận động trên 1.700 tỷ đồng cùng hàng trăm nghìn tấn hàng hóa để hỗ trợ cho 7,6 triệu lượt trẻ em./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực