"Ngày hội sống xanh cùng Gen G"

Thứ bảy, 24/02/2024 17:07
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Riêng chuỗi sự kiện Gen G Unitour tổ chức tại 06 trường đại học lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 1.600 sinh viên, thanh niên; kêu gọi và thu gom hơn 900 kg pin đã qua sử dụng; 626 kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1.000 cây xanh được trao đổi.

Ngày 24/2 tại TP Hồ Chí Minh, Panasonic tổ chức "Ngày hội sống xanh cùng Gen G". Đây là sự kiện tổng kết và đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" mùa 2, với hành trình lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, giảm phát thải CO2 cho giới trẻ và cộng đồng.

Các bạn trẻ hào hứng trang trí cho những món đồ tái chế  

Được khởi xưởng bởi Panasonic vào tháng 12/2022, chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" đã nhận được sự tham gia tích cực từ các bạn trẻ. Với thông điệp chính của mùa 2 - "Sống xanh giảm nhanh carbon", Panasonic đã phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (CNREC) và mạng lưới của Trung ương Đoàn qua đó, thu hút giới trẻ Việt Nam bằng các nội dung thiết thực và đầy cảm hứng. Các bạn trẻ được khuyến khích hướng tới lối sống khỏe mạnh toàn diện, thân thiện với môi trường, và đóng góp tích cực cho sự khỏe mạnh và phát triển bền vững của Việt Nam. Chiến dịch là một hành động hướng tới cộng đồng, trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu giảm thiểu phát thải CO2 theo cam kết "Panasonic Green Impact".

Trong khuôn khổ chương trình năm nay, chuỗi hoạt động trực tuyến và trực tiếp đã mang đến đa dạng cơ hội để người trẻ thực sự nhận thức về "dấu chân carbon", từ đó có động lực thực hành sống xanh để giảm thiểu phát trong đời sống hằng ngày.

Theo đại diện Ban tổ chức, chiến dịch đã đạt được những thành công đáng ghi nhận, tiêu biểu như: Gen G Unitour là hoạt động chính nổi bật nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ tại địa phương. Chuỗi sự kiện tổ chức tại 06 trường đại học lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, với mục tiêu "trò chuyên, tương tác và lắng nghe sinh viên", truyền cảm hứng về lối sống xanh, bền vững của Gen G. Sự kiện đã thu hút hơn 1.600 sinh viên, thanh niên; kêu gọi và thu gom hơn 900 kg pin đã qua sử dụng; 626 kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1.000 cây xanh được trao đổi. Các bạn đã tích cực tìm hiểu về dấu chân carbon qua các khu vực triển lãm và buổi chia sẻ về dấu chân carbon cùng các chuyên gia và những người có ảnh hưởng; hào hứng tham gia các hoạt động tái chế, kết nối với các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Khách mời cùng các bạn trẻ thể hiện quyết tâm giảm thiểu dấu chân carbon

Cùng với đó là "Giải đố sống xanh cùng Gen G" - chuỗi câu đố trực tuyến về giảm thiểu dấu chân carbon, giúp tăng cường từ nhận thức đến hành động đã thu hút tổng cộng gần 250.000 lượt tham gia, với hơn 63.000 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi mỗi tuần.

“Thử thách sống Xanh” kêu gọi giới trẻ hành động và chia sẻ những hành động thiết thực nhằm cắt giảm dấu chân carbon trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Hoạt động càng trở nên ý nghĩa hơn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua và trở thành trào lưu "Tết xanh" lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội. Tổng cộng, đã có hơn 3.000 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 100 tấn CO2 phát thải, tương đương với 17.000 cây xanh được trồng thêm. 

Một hoạt động bên lề là cuộc thi ảnh "Thực hành sống xanh" do Đoàn Thanh niên phát động đã ghi nhận gần 5.000 bức ảnh của các cá nhân, tổ chức.

Đáng chú ý, chương trình "Đại sứ Gen G" - hoạt động được mong chờ và dồn nhiều tâm huyết nhất trong chiến dịch, đã tiếp tục tạo ra một sân chơi ý nghĩa cho những bạn trẻ ham muốn nghiên cứu sâu hơn và đề xuất sáng kiến của riêng mình nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường. Chương trình đã nhận được hơn 150 sáng kiến từ hơn 300 bạn trẻ, độ tuổi 18 - 35, tăng gần gấp đôi so với năm đầu tiên. Top 20 sáng kiến tiềm năng đã bước vào vòng chung kết và 5 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn để hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G của Panasonic. Trong suốt hành trình, các bạn trẻ đã có cơ hội trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực thông qua các buổi hội thảo trực tuyến, chương trình tập huấn trực tiếp và chuyến tham quan nhà máy của Panasonic.

Bạn trẻ tham quan khu vực triển lãm Panasonic Green Impact giới thiệu các hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững triển khai trên khắp thế giới 

Ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam bày tỏ: Qua 2 năm liên tiếp của chiến dịch và đồng hành cùng thế hệ trẻ, Panasonic Việt Nam hoàn toàn tin tưởng vào hành trình trung hòa carbon. Các bạn trẻ đã cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ tới môi trường và thái độ sẵn sàng hành động để tạo ra tác động tích cực cho bản thân và xã hội, từ những thực hành đơn giản trong lối sống hằng ngày tới đề xuất những giải pháp quy mô cộng đồng, khẳng định "GEN G" là thế hệ tiên phong cho lối sống xanh, khỏe mạnh và bền vững, đồng hành với Chính phủ và doanh nghiệp, trong hành trình chống lại các vấn đề môi trường và kiến tạo xã hội Việt Nam bền vững, khỏe mạnh. Panasonic sẽ luôn đồng hành cùng thế hệ sống xanh trong hành trình đó.

Cũng tại sự kiện, khu vực triển lãm Panasonic Green Impact đã giới thiệu các hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững triển khai trên khắp thế giới, tập trung vào các giải pháp tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải và chăm sóc sức khỏe toàn diện. Đặc biệt, mỗi người tham gia khi mang theo bình đựng nước cá nhân thay vì đồ nhựa dùng một lần, sẽ đều được "tiếp sức" miễn phí nước trái cây tốt cho sức khỏe, khuyến khích lối sóng xanh, lành mạnh.

Panasonic Green Impact (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) được công bố vào tháng 1/2022, với cam kết về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay. 
Hải Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực