Nhiều địa phương cấm tàu thuyền ra khơi vì bão số 1

Thứ hai, 17/07/2023 16:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trước những diễn biến mới của bão số 1, nhằm bảo đảm an toàn cho ngư dân và hoạt động khai thác thủy sản, du lịch, nhiều địa phương đã ban hành lệnh cấm tàu thuyền ra khơi.

Cụ thể, tỉnh Thái Bình đã yêu cầu nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi, dừng các hoạt động khai thác, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản và các hoạt động khác ở khu vực cửa sông, ven biển, ngoài khơi từ 12 giờ trưa nay (17/7).

Đồng thời, tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu di dời số lao động nuôi trồng thủy sản, hải sản và các hộ dân sinh sống trong khu vực nguy hiểm các vùng bãi thấp ven sông, cửa sông, số ngư dân trên các phương tiện làm ăn trên sông, trên biển vào nơi an toàn; đóng các cửa khẩu, băng cắt qua đê biển, đê cửa sông. Yêu cầu hoàn thành trước 18 giờ tối nay.

Còn tại tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh đã yêu cầu tạm dừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi bắt đầu từ 15 giờ chiều nay (17/7).

 Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh giúp người dân di chuyển lồng bè tránh bão. Ảnh: Minh Cương.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa, UBND các địa phương ven biển xem xét tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi (có thể xem xét, cho phép các tàu được chạy về nơi tránh trú và kết thúc công việc này trước 18 giờ ngày 17/7); tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển.

Theo đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, toàn tỉnh có trên 6.000 tàu, 231 tàu đánh bắt xa bờ đã vào khu vực neo đậu an toàn. Về nuôi trồng thủy sản, Quảng Ninh có hơn 14 nghìn lồng hiện đã kiểm soát, chằng chéo đảm bảo an toàn khi bão đổ bộ. Toàn bộ người già, trẻ nhỏ và phụ nữ đã đưa đến các khu vực an toàn.

Đối với hoạt động du lịch, 12h trưa nay, Quảng Ninh sẽ cấm biển và dừng toàn bộ tàu ra khơi. Hiện tỉnh này có khoảng khách trên 4.000 khách du lịch sẽ được đưa về đất liền trước khi bão đổ bộ. Đối với khách ở lại trên các đảo tỉnh sẽ bố trí ăn nghỉ, ổn định tình hình.

Tương tự, UBND Thành phố Hải Phòng quyết định cấm biển từ 21 giờ tối nay, tạm dừng các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, cầu qua sông, hệ thống cáp treo, khu vui chơi giải trí tại các khu du lịch biển.

Tính đến 5h sáng nay, Thành phố Hải Phòng đã thông tin đến 1.918 phương tiện, hiện 45 phương tiện ngoài khơi đang vào bờ, 142 tàu thuyền hoạt động theo ngày được kiểm soát.

Cùng với đó, UBND Thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu căn cứ tình hình, diễn biến của bão, các địa phương chủ động thực hiện sơ tán người dân khi cần thiết; bảo đảm an toàn, ổn định cho người dân được sơ tán hoàn thành trước 7 giờ ngày mai (18/7)./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực